วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 12:39 น.

ภูมิภาค

แหล่งท่องเที่ยวอันซีน คึกคัก นทท.เข้าใช้บริการแช่น้ำคลายร้อน

วันศุกร์ ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2561, 14.46 น.

 


แหล่งท่องเที่ยวอันซีน คึกคัก
นทท.เข้าใช้บริการแช่น้ำคลายร้อน

 

 

ทะเลกระบี่คึกคัก นักท่องเที่ยว แห่ชื่นชมความงามทางทะเลในเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่หลายหน่วยงานเข้มร่วมออกตรวจตราตามทะเล ดูแลความปลอดภัยทางทะเล ซึ่งมี นทท.ไทย-ต่างชาติ เดินทางมาไม่ขาดสาย

 


 วันที่ 13 เมษายน 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่ท่องเที่ยวสระมรกต ม.2 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ มีนักท่องเที่ยวทั่งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ช่วงวันหยุดยาว หลังจากร่วมทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัว ขอพรผู้สูงอายุ ก็เดินทางเข้าพักผ่อนแช่น้ำคลายร้อน ซึ่งสระมรกตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของ อ.คลองท่อม ซึ่งมีแหล่งน้ำลำธารที่สวยงาม และร่มรื่นด้วยพรรณไม้ที่น่าสนใจ เป็นแหล่งชมนกหายาก เช่น นกแต้วแร้วท้องดำ นกกระเต็นสร้อยคำสีน้ำตาล นกเงือกดำ และอื่นๆ ระหว่างการเดินก็จะพบสายน้ำไหล และสระใหญ่สระเล็กไปตลอดทาง อย่างสวยงาม

 

 

ส่วนบรรยากาศที่คลองสระแก้ว (อเมซอนแห่งกระบี่) แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ในพื้นที่ ม.1  ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี แหล่งน้ำใสไหลเย็นแห่งเดียวในจังหวัดกระบี่ ที่ไหล มาจากสระบนภูเขาสระระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร    ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งฉายา อเมซอนแห่งกระบี่   เคยเป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูด ประชาชนพาครอบครัวเดินทางเข้าใช้บริการเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่ผู้ให้เช่าเรือคายัค และบริการห่วงยางเล่นน้ำ มีผู้ใช้บริการจนบริการแทบไม่ทัน

 

 


 ขณะที่จุดตรวจบริการประชาชนแยกนาเหนือ อ.อ่าวลึก ทีมห้างบิ๊กซี สาขากระบี่ องค์การบริหารส่วนตำบลนาเหนือ ร่วมกับ สภ.อ่าวลึก ทีมงานกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลนาเหนือ แจกน้ำดื่ม ผ้าเย็น เครื่องดื่มหลายชนิตให้กับผู้เดินทางสัญจรบนท้องถนน โดยพนังงานบิ๊กซี พนักงาน อบต.นาเหนือ ร่วมแต่งชุดไทยเตรียมให้บริการน้ำดื่มผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมา

หน้าแรก » ภูมิภาค