วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 10:54 น.

ภูมิภาค

คึกคัก!นทท.พาครอบครัวเที่ยวทะเล อุทยานฯเปิดคนไทยฟรี

วันเสาร์ ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2561, 15.22 น.


คึกคัก!นทท.พาครอบครัวเที่ยวทะเล
อุทยานฯเปิดคนไทยฟรี

 

 

เที่ยวกระบี่คึกคัก นทท.คนไทย-ต่างชาติพาครอบครัวท่องเที่ยวทางทะเลคลายร้อนเนื่องในวันครอบครัว ขณะที่อุทยานฯ เปิดให้คนไทยเที่ยวฟรี

 


 

 


วันที่ 14 เมษายน 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างจังหวัดที่เดินทางกลับมาเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ยังภูมิลำเนา ได้พาครอบครัว พ่อแม่ ญาติพี่น้องไปเที่ยวตามเกาะแก่งชายทะเลหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เพื่อเล่นน้ำทะเลคลายร้อนกันอย่างคึกคัก เนื่องจากปีนี้ฝนทิ้งช่วงนานทำให้อากาศร้อนผิดปกติ     

 

          

จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่อุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ระบุว่า ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันของเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในเขตอุทยานฯ และเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งทางทะเล เช่น สุสานหอย ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับ เกาะวันละไม่ต่ำกว่า 3,000-5,000 คน จากช่วงวันปกติจะมีนักท่องเที่ยววันละ 2,000-3,000 คนเท่านั้น

 

 


นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดช่วงสงกรานต์ วันครอบครัวนี้ ทางกรมอุทยานแห่งชาติได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย เข้าเที่ยวชมฟรี ในเขตอุทยานฯ ทุกแห่ง ในวันที่ 14 เม.ย.61 โดยแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานหาดนพรัตน์ฯ เช่น สุสานหอย ทะเลแหวก เกาะปอดะ อ่าวมาหยา ส่วนชาวต่างชาติยังคงเก็บค่าธรรมเนียมตามปกติ

 

หน้าแรก » ภูมิภาค