วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:54 น.

ภูมิภาค

บุกยิงในงานศพตาย1เจ็บ1

วันอาทิตย์ ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562, 08.53 น.

 

บุกยิงในงานศพตาย1เจ็บ1

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.40 น ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิทม พูนช่วย  สารวัตรเวร สภ.ทะเลน้อย จ.พัทลุง รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ191 มีเหตุยิงกันภายในวัดโคกศักดิ์ พื้นที่ ตำบลทะเลน้อย อ.ควนขนุน หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง

 


 

ในที่เกิดเหตุ บริเวณศาลาคู่เมรุของวัดซึ่งมีงานศพคุณแม่สุทิน ชูหนู  หมู่ที่6 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หน้าหีบศพพบนายสมปอง แป้นเอียด อายุ  61ปี หลานจ้าวภาพถูกยิงเข้าบริเวณเท้า 2 นัด เจ้าหน้าที่เร่งให้การ ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลควนขนุน  และใกล้กันเจ้าหน้าที่พบศพนายจรัญ ชูหนู อายุ 63 ปี เป็นคน ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ญาติที่มาร่วมนอนเฝ้าศพ พบบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะ หัวไหล่ และ สะโพกหลายนัด ในมือขวากำอาวุธปีนขนาด 9 มม. คาดว่าจะยิงส่วนคนร้ายแต่ไม่ทัน  และใกล้กันเจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ จำนวน 15 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 


 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เฝยว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่กลุ่มผู้ตายและได้รับบาดเจ็บกำลังตั้งวงนั่งดื่มสุรา5-7คน เฝ้าหีบศพกันภายในวัด  ได้มีชายวัยกลางคนใส่หมวกแคปเดินเข้ามาใกล้กับกลุ่มผู้ตายนั่งอยู่ๆก็ชักอาวุธปืนยิงเข้าใส่ในกลุ่มที่นั่งดื่มสุรา จำนวนหลายนัดแล้วหลบหนีไป
 

 


ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นยังอยู่ในระหว่างการสืบสวน เพราะขณะเกิดเหตุกลุ่มที่นั่งดื่มสุราในวัดไม่มีใครจำหน้าคนร้ายได้ว่าเป็นใครมาจากไหน และเจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยกล้องวงจรปิดตามร้านค้าที่คาดว่าคนร้านจะหลบหนีเพื่อนำมาสรุปสำนวนก่อนอออกติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค