วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 16:29 น.

ภูมิภาค

ฮือฮา! ดวงไฟใหญ่คล้ายโครงกระดูกลอยได้ ชาวบ้านยันเห็นกับตา ทุกคืนวันพระ

วันอังคาร ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 12.51 น.
วันที่ 25 ก.พ.63   ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากกรณีที่มีคนพบเห็นดวงไฟดวงใหญ่ลอยได้ตอนกลางคืนและถ่ายรูปได้เมื่อคืนก่อนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านใหม่สัมพันตา ม.14 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อีกครั้งหนึ่งเพื่อสอบถามกับชาวบ้านละแวกใกล้เคียง โดยชาวบ้านบอกว่าเคยพบเห็นแสงไฟดวงใหญ่จริงและเห็นลอยมาก่อนวันพระ
 
นายอุดม จันดากุลอายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 ม.14 กล่าวว่า ตนเห็นดวงไฟดวงใหญ่จริง เห็นมาเกือบ 10 ปีแล้ว บอกใครก็ไม่มีใครเชื่อ ตอนแรกรู้สึกกลัวมาก ภาพที่เห็นลอยมาระยะ 8-10 เมตร เป็นคล้ายโครงกระดูกคนหรือโครงกระดูกผีในทีวี.สมัยก่อน (ดา ดา) และดวงไฟเคยมาผลุบๆโผล่ๆ  ตามเล้าหมูและคอกวัว ใช้ปืนยิงก็ยิงไม่ออก ทุกวันนี้ไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันแน่ ส่วนใหญ่ที่เห็นจะออกมาให้เห็นช่วงหัวค่ำๆ 2-3 คืน จะมาให้เห็นครั้งหนึ่ง
นายพายุ จันดากุล อายุ34 ปี ลูกชายนายอุดม กล่าวว่า ตนกับพ่อแม่ได้เห็นกันเพราะต้องออกมานอนเฝ้าวัวที่สวน ห่างจากบ้านคน 500 เมตร เป็นทุ่งนา ป่ายูยาลิปตัสบ่อยที่กระท่อม     
 
นายพายุ กล่าวว่า ตนเคยเห็นดวงไฟประหลาดนี้มา 3-4 ครั้งแล้ว เห็นเป็นรูปร่างคล้ายโครงกระดูกลอยได้ หรือ กระดื้บๆลอยได้ เหมือนแมงกะพรุนไม่มีผิด ไม่ใช่โคมลอยแน่นอน เห็นตอนแรกรู้สึกกลัว เคยเอาไม้ไล่ตี อยากจับให้ได้ว่ามันเป็นอะไรกันแน่ แต่ใช้ไม้ตีและเกี่ยวดึงไว้แต่ก็เกี่ยวตีไม่ถูกไม่ถึง ทั้งที่มั่นใจว่าตีถูก แต่ก็ไม่สามารถจับสิ่งที่เห็นได้สักครั้ง เคยเอาปืนยิงก็ยิงไม่ออก สิ่งที่เห็นเป็นเรื่องจริงและมักจะออกมาให้เห็นในช่วงกลางคืน 2-3 ทุ่ม และเคยเห็นในคืนวันโกนหรือก่อนวันพระ

หน้าแรก » ภูมิภาค