วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:01 น.

ภูมิภาค

พิษณุโลกพบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 2 เร่งตามผู้สัมผัสใกล้ชิดอีก 9 คน

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 15.45 น.
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 มี.ค.63 ที่ห้องประชุมบุณยวงศ์ ชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก นำโดยนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายแพทย์ปิยะ ศิริลักษณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์รัฐภูมิ ชามพูนท รักษาการนายแพทย์ผู้เชียวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงษ์ ผู้อำนวยการ รพ.พุทธชินราช พิษณุโลก นายแพทย์อธิวัฒน์ น้อยประสิทธิ์ ผู้อำนวยการ รพ.พิษณุเวช พิษณุโลก และสำนักงานควบคุมโรคติดต่อ เขต 2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 3 รายใน จ.พิษณุโลก
 
นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า สถานการณ์ของโควิด-19 ตอนนี้ค่อนข้างอยู่ในช่วงการระบาด ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก ที่ผ่านมาได้ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด วางเข้มทุกมาตรการมาตลอดจนกระทั่งวันนี้เราได้ตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รวมเป็น 3 ราย โดยรายที่ 2 อายุ 20 ปี เป็นลูกสาวของผู้ติดเชื้อรายแรกโดยไทม์ไลน์พบว่า เดินทางร่วมกับผู้ติดเชื้อรายแรก และมีความใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายแรก
โดยเริ่มมีอาการไอ เจ็บคอ และมีน้ำมูก ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.63 วันที่ 18 มี.ค.63 ไปนอนเฝ้าผู้ติดเชื้อรายแรกที่ รพ.เอกชน จากนั้นได้เข้าสอบ Take home กับเพื่อน 5 คน เดินทางไปศูนย์การค้าปทุมทอง ทำฟันที่คลินิกทำฟันเอกชน เดินทางไปห้างในจังหวัดพิษณุโลก และมีไข้เข้ารับการตรวจที่ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร จนกระทั่งวันที่ 24 มี.ค.63 เข้ารับการรักษาที่ รพ.พุทธชินราช พิษณุโลก สอบสวนโรค และทราบผลเป็นบวก (positive) ในวันที่ 25 มี.ค.63

หน้าแรก » ภูมิภาค