วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 08:22 น.

ภูมิภาค

เร่งระดมช่วยยายวัย70ปี เลี้ยงหลาน6ชีวิตในบ้านเก่าโทรม

วันอังคาร ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 17.13 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง จากรณีที่ นายเอกวัส ไข่รักษ์ อายุ 42 ปี สมาชิกสภาเทศตำบลพะนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด หลังพบครอบครัวยายจาย แก้วจำรัส อายุ 70 ปี วัย 70 ปี ที่พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 65/1 ม.3 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน ซึ่งเป็นบ้านเก่าโทรมๆหลังคามุงด้วยสังกะสี ที่มีแต่รอยรั่ว อาศัยกับหลานอีก 6 คน มีชีวิตอยู่อย่างขัดสน และได้รับความเดือดร้อนมานาน และยิ่งช่วงวิกฤติโควิด 19 ทำให้ยิ่งแย่ลงไปอีก รายได้ประจำจากรัฐที่ช่วยเหลือเดือน ละ 700 บาท บวกกับบัตรสวัสดิการของรัฐ ไม่สามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้ แม้จะมีอาชีพรับจ้างถักกระเป่ากระจูด รายได้วันละ 70-100 ก็ไม่สามรถบรรเทาความเดือดร้อนได้ ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้

 


 

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้สังการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลให้ความช่วยแล้วในวันนี้ โดยทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง ศูนย์บ้านพักเด็กและคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพัทลุง นายอำเภอควนขนุน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพนางตุง พร้อมผู้นำท้องถิ่น เข้าให้การช่วยเหลือ ตามระเบียบของทางราชการ โดยเบื้องต้นทางอำเภอควนขนุน ได้ให้งบจัดชื้อสังกะสีเพื่อได้ซ่อมแซมในเบื้องต้น พร้อมร่วมหารือกับส่วนราชการและภาคเอกชนที่เข้าช่วย เพื่อที่จะรดมทุนสร้างบ้านใหม่แทนบ้านหลังเก่าที่ทรุดโทรมให้ยายจัด แก้วจำรัส ได้พักอาศัยอยู่กับหลาน6 ชีวิตอย่างมั่นคงถาวร

 

 

 

 

ขณะที่นายภุชชงค์ วรศรี ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง นายฉลอง เทิดวีระพงค์ สส.พัทลุง เขต2 ใจไทย ได้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างบ้านใหม่ให้เพิ่มเติมจากเงินของทางราชการจำนวน50,000 บาท จนกว่าจะแล้วเสร็จ

 

 

 


 

ก่อนที่จะร่วมกันมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อนให้ ยายจาย พร้อมหลาน ในเบื้องต้น ขณะที่ยายจาย แก้วจำรัส วันนี้รู้สึกดีใจ ที่ทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมเติมเต็มให้ยาย และผู้มีจิตศรัทาสามารถบริจาคเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้ยายจัดได้ เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวอีกทางหนึ่งเพื่อเลี้ยงดูหลานที่หมายเลขบัญชีมายเลขบัญชีธนาคารออมสิน หมายเลขบัญชี 053 55066-824-7

 

หน้าแรก » ภูมิภาค