วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 10:58 น.

ภูมิภาค

เงียบเหงา! เปิดวิ่งเรือข้ามเกาะพีพีวันแรก ไร้นทท. หลังหยุดบริการนานกว่า 2 เดือน

วันอาทิตย์ ที่ 07 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 11.37 น.
วันที่ 7 มิ.ย.63 ที่ท่าเทียบเรือโดยสารเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือทีให้บริการ ระหว่าง กระบี่-เกาะพีพี หลังเปิดให้บริการเป็นวันแรก โดยกำหนดออกเดินทางจากกระบี่-ไปเกาะพีพี ในเวลา 09.00 น. และเที่ยวที่ 2 เวลา 15.00 น. บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงาไม่มีผู้โดยสาร มาใช้บริการแม้แต่คนเดียว มีเพียงพนักงานขายตั๋วของบริษัทเดินเรือ และพนักงานประจำท่าเทียบเรือเท่านั้น ขณะที่ผู้ประกอบการเรือโดยสาร ก็จะต้องนำเรือโดยสารไปยังเกาะพีพี ตามนโยบายของจังหวัด โดยหวังจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ติดค้างบนเกาะพี เป็นเวลานานกว่า 2 เดือน ตั้งแต่มีการระบาดโควิด-19 จะใช้บริการในช่วงขากลับ 
 
นายจักรมงคล ระถะการ ผู้จัดการบริษัท อันดามันเวฟมาสเตอร์ กล่าวว่า ในวันนี้ทวงบริษัทได้นำเรือโดยสารออกให้บริการเป็นวันแรก แต่วันนี้ยังไม่มีผู้โดยสารมาใช้บริการแม้แต่รายเดียว คาดว่านกท่องเที่ยวยังไม่ทราบ ขณะที่ ทางบริษัทก็จะต้องวิ่งเรือโดยสารเปล่าๆออกไป ยังเกาะพีพี ตามนโยบายของจังหวัดเพื่อกระตุ้นนการเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นเรือโดยสารประจำทาง โดยแต่ละเที่ยวจะมีค่าใช้จ่าย ซึ่งค่าน้ำมันค่าบริการจัดการต่างๆ อย่างน้อย 30,000-35,000 บาท โดยทางบริษัทก็จะวิ่งทุกวันจนถึงสิ้นเดือนนี้ หากยังไม่มีผู้โดยสารตามเป้าก็จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง
 
อย่างไรก็ตามหลัง จากเรือเดินทางไปถึงที่เกาะพีพี คาดว่าจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยที่ติดค้างบนเกาะพีพีในช่วงการระบาดโควิด19 จะใช้บริการ เรือโดยสาร เดินทางมายังจังหวัดกระบี่ เพื่อมาทำธุระ หรือ ขึ้นมาซื้อสินค้าสิ่งของจำเป็นลงไปยังเกาะพีพี โดยจะออกเดินทางจากเกาะพีพี 9 โมง วันพรุ่งนี้ และฝากไปยังสมาคมท่องเที่ยว และททท. ช่วยประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวต่อและฝากไปยังภาครัฐพิจารณาการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค