วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:59 น.

ภูมิภาค

2 เสี่ยใจบุญ บริจาคน้ำมัน 2 พันลิตร ให้วัดป้อมรามัญไว้เผาศพโควิด

วันพุธ ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 20.27 น.
เมื่อเวลา 15.00 น . วันนี้21 กรกฎาคม ที่วัดป้อม รามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา   นายพิเชฐ  สีเขต อายุ 47 ปี(เสื้อสีเทาแขนสั้น) เจ้าของ หจก.เพชรระพี  ทรานสปอร์ต พร้อมภรรยาและลูกชายได้ ขับรถน้ำมัน เดินทางเอาน้ำมัน ดีเซล 1000 ลิตร  มา ทำบุญ มอบให้ที่วัดป้อมรามัญ ไว้เผาศพฟรี
 
ด้านนาย พิเชฐ  กล่าวว่า ตนเองได้ติตตามดูข่าว สารว่าทางพระครูเกษม  จันทวิมล   เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เจ้าของฉายา นิ้วมหามงคล ได้มีความอนุเคราะห์ ในการเผาศพโควิด19 ให้ฟรี จึงได้นำน้ำมัน  จำนวน 1000 ลิตรมาบริจาคร่วมทำบุญ ไว้สำหรับใช้ฌาปนกิจ ส่วนตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทาง เจ้าอาวาส มีโครงการเผาศพติดเชื้อโควิด 19 ให้ฟรี ตนฝากถึงคนที่อยากร่วมบุญก็เข้ามาที่วัดป้อมรามัญเลยติดต่อทางวัดได้โดยตรงร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ
 
ขณะที่ทางด้าน นายมงคล  ธาราพงษ์   อายุ 49 ปี  เจ้าของบ่อดินธาราพงศ์  ที่อยู่ หมู่ 1ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา  ก็ได้ ขับรถ 6 ล้อบรรทุกน้ำมัน ดีเซลมามอบให้ 1000 ลิตร เพราะตนเองเป็นคนชอบทำบุญ และเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์แดงและนับถือช่วงนี้เป็นช่วงโรค covid 19 ระบาดมีผู้เสียชีวิทุกวัน และทางวัดป้อมรามัญได้มีการเผาศพให้กับผู้เสียชีวิต ฟรี ตนจึงอยากทำบุญร่วมกันจึงได้นำน้ำมันมาให้บริจาคให้กับทางวัด หากทางวัดป้อมรามัญ ต้องการน้ำมันเพิ่ม  ตนก็พร้อม จะนำมาบริจาค ตลอดเวลา
 
ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยานำโดย   นายชัชชัย กิตติชัย หรือชัช ตลาดไท กรรมการบริหารสมาคมอยุธยารวมใจ  พร้อมด้วย ตู้ ดิเรก อมาตยกุล  เจ้าหน้าที่จิตอาสาสมาคม ได้นำรถพ่นยา ฆ่าเชื้อ เข้ามา ฉีดพ่น ยาภายในวัดป้อมรามัญหลังจากก่อนหน้านี้  10 วัน ได้ นำรถและเจ้าหน้าที่ ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่ว บริเวณวัดเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโลก
 
พระอาจารย์แดง กล่าวว่า ช่วงนี้โรค covid-19 ระบาดอย่างหนักส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อและมีผู้เสียชีวิตแบบรายวันทางวัดจึงมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตโดยการเผาศพให้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมงและวันนี้ได้มีหนุ่มเจ้าของธุรกิจน้ำมัน 2 คนนำน้ำมันมามอบให้ เพื่อไว้ใช้ในการเผาศพ จึงอนุโมทนาบุญ และอยากฝากประชาชน ให้ระวัง ออกจากบ้านสวมแมส พกเจลแอลกอฮอล์เว้นระยะห่าง ดูแลสุขภาพให้ดีขอให้รอดปลอดภัยพ้นจากโรคภัยทุกคน

หน้าแรก » ภูมิภาค