วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 09:52 น.

ภูมิภาค

รับสมัครเลือกตั้ง4อบต. พระสมุทรเจดีย์เดือด

วันจันทร์ ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 19.11 น.

สมุทรปราการ--บรรยากาศเปิดรับสมัครนายกและสมาชิกสภา อบต.ในพื้นที่พระสมุทรเจดีย์ทั้ง 4 ตำบลคึกคัก โดยเฉพาะตำบลในคลองบางปลากดมีแค่ 13 หมู่บ้านแต่ผู้สมัครนายกและสมาชิกวันแรกลงชิงชัยกว่า 58 คน
 

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 ได้มีการเปิดรับสมัคร นายก องค์การบริหารส่วนตำบล และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทั่วประเทศจังหวัดสมุทรปราการก็มีบุคคลที่สนใจการเมืองมาเขียนใบสมัครเพื่อลงชิงชัยจำนวนมาก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

 


 

มีองค์การบริหารส่วนตำบลรวม 4 ตำบล ประกอบด้วย อบต.ในคลองบางปลากด อบต.นาเกลือ อบต.บ้านคลองสวน และ อบต.แหลมฟ้าผ่า ได้เปิดรับสมัครนายกและสมาชิกสภาโดยมีผู้สมัครทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ มาในสังกัดกลุ่มและสังกัดอิสระต่างเดินทางมายื่นเอกสารกันตั้งแต่เช้าซึ่งในพื้นที่มีกลุ่มผู้สมัครที่น่าจับตาคือกลุ่มรวมพลังพระสมุทรเจดีย์กับกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าที่ส่งทั้งนายกและสมาชิกลงชิงชัยทุกหมู่บ้าน
 

ซึ่งผลการจับสลากเบอร์ประจำตัวของผู้สมัครทั้ง 4 ตำบลนั้นที่ อบต.นาเกลือ หมายเลข 1 นาย ชาตรี อ่วมสอาด อดีตนายกลงในนามกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าชิงชัยกับหมายเลข 2 นายอภิชาติ เทียนสุวรรณ อดีตสมาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการและยังเป็นพี่ชายของ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ สส.สมุทรปราการเขต 7 ลงในนามกลุ่มรวมพลังพระสมุทรเจดีย์ ที่อบต.แหลมฟ้าผ่า หมายเลข 1 นายสมศักดิ์ สังขจร อดีตสมาชิกสภาลงในนามสมุทรปราการก้าวหน้าลงชิงชัยกับหมายเลข 2 นายสนธยา แตงอุไร อดีตนายก อบต.ลงในนามกลุ่มรวมพลังพระสมุทรเจดีย์ ที่อบต.บ้านคลองสวน หมายเลข 1 นายณรงค์ พุ่มเจริญ อดีตนายก อบต.ลงในนามสมุทรปราการก้าวหน้าลงชิงชัยกับหมายเลข 2 นายพินิจ เติมบุญ อดีตสมาชิก อบจ.สมุทรปราการ ลงในนามกลุ่มรวมพลังพระสมุทรเจดีย์

 


 

และที่สำคัญในส่วนของ อบต.ในคลองบางปลากดเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากซึ่งในการเปิดรับสมัครในวันนี้มีผู้เดินทางมายื่นใบสมัครนายกและสมาชิกสภาแล้วจำนวน 58 ราย ซึ่งในพื้นที่ของตำบลในคลองบางปลากดมีจำนวน 13 หมู่บ้าน มีประชากรที่มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 56,333 คน จำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 96 หน่วยเลือกตั้ง และในการเปิดรับสมัครในครั้งนี้จากเดิมจะมีสมาชิกสภาทั้งหมด 26 คนหมู่บ้านละ 2 คนลดเหลือหมู่บ้านละ 1 คนรวมสมาชิก 13 คน โดยในวันนี้มีผู้ที่ยื่นใบสมัครลงชิงชัยนายก อบต.จำนวน 4 ราย คือหมายเลข 1 นายเฉลิมศักดิ์ จันทร์จีน อดีตนายก อบต.คนล่าสุดลงในนามกลุ่มรวมพลังพระสมุทรเจดีย์ หมายเลข 2 นาย วิสูตร เอี่ยมสุวรรณ อดีตสมาชิกสภาในนามอิสระ หมายเลข 3 นายกรวุฒิ กรนุ่ม อดีตสมาชิกสภาในนามอิสระ และหมายเลข 4 นายหนึ่งสกล ธเนตรตระกูล อดีตนายก อบต.ลงในนามสมุทรปราการก้าวหน้า ส่วนสมาชิกสภามีผู้เดินทางมายื่นเอกสารสมัครทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ทั้ง 13 หมู่บ้านในวันแรกรวม 54 คน ซึ่งในพื้นที่ของตำบลในคลองบางปลากดมีโรงงานขนาดใหญ่และการจัดเก็บรายได้ต่อปีกว่า 200 ล้านบาท จึงมีผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก

 


 

โดยเฉพาะที่เป็นที่จับตามองของคนในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ที่เรียกว่าเป็นคู่เดือดแห่งศักดิ์ศรี คือ นายเฉลิมศักดิ์ จันทร์จีน ผู้สมัคร นายก อบต.ในคลองบางปลากด กลุ่มรวมพลังพระสมุทรเจดีย์ เบอร์ 1 สายตรง ส.ส.ในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ กับ ผู้สมัครนายก อบต.เบอร์ 4 นายหนึ่งสกล ธเนศตระกูล ในนามกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ซึ่งมีนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าสมุทรปราการเป็นหัวหน้ากลุ่ม คนในพื้นที่คาดกันว่าดุเดือดแน่นอนเพราะต่างฝ่ายต่างมีกองเชียและมีผู้สนับสนุนจำนวนมากอยู่ที่ว่าใครจะเข้าถึงชาวบ้านมากกว่ากัน.

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค