วันศุกร์ ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 23:01 น.

ภูมิภาค

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบสิ่งของพระราชทาน แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม บ้านดอนว่าน

วันศุกร์ ที่ 07 ตุลาคม พ.ศ. 2565, 12.46 น.
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน จำนวน 68 ชุด ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่บ้านดอนว่าน หมู่ที่ 9 ต. หัวตะพาน อ.หัวตะพาน จ. อำนาจเจริญ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นขวัญกำลังใจ กับ ราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วม 
 
ที่ศาลาวัดบ้านดอนว่าน หมู่ที่ 9 ต. หัวตะพาน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ นายพรเทพ เพชรน้อย นายอำเภอหัวตะพาน เชิญถุงพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 66 ชุด ไปมอบให้กับราษฎรบ้านดอนว่าน ต.หัวตะพาน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ และถวายพระสงฆ์ จำนวน 2 รูป ที่กำลังพระสบอุทกภัย ซึ่งได้รับผลพระทบจากอิทธิพลของพายุโนรู .ที่ผ่านเข้ามาในจังหวดอำนาจเจริญ ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นล้นพ้น 
 
สำหรับบ้านดอนว่าน เป็นหมู่บ้านที่มีพื้นติดกับลำเซบาย ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลัก ใช้ประโยชน์ร่วมกัน  2 จังหวัด คือ จังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดยโสธร ช่วงพายุโนรูพัดผ่าน ทำให้ฝนตกหนัก มีปริมาณน้ำสะสมจำนวนมาก ประกอบกับ น้ำจากพื้นที่อำเภอเมืองอำนาจเจริญ และจังหวัดยโสธรบางส่วน ไหลไปรวมกันที่ลำเซบาย และไหลต่อไปที่จังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้ พื้นที่บ้านดอนว่าน เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และติดกับลำห้วยเซบาย จึงเกิดน้ำท่วมทุกปี  
 
ในปีนี้ น้ำมีปริมาณสะสมจำนวนมาก จาก อิทธิพลของพายุโนรู ทำให้น้ำเอ่อล้นลำเซบาย ไหลท่วมถนนเข้าหมู่บ้านดอนว่าน รวมถึง ถนนบางสาย และพื้นที่การเกษตร นาข้าวได้รับความเสียหาย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือแล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค