วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 14:14 น.

ภูมิภาค

ผู้การตร.กาญจน์ ประชุมด่วนจี้คดีโจรฉกเงิน วัดเทวสังฆาราม

วันพุธ ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567, 13.57 น.

ผู้การตำรวจกาญจน์ ประชุมด่วนจี้คดีโจรฉกเงินบริจาควัดเหนือ ส่งสืบจังหวัดร่วมหาตัวคนร้าย  #พระว่าเสร็จโจรเลยน่ะ #โจรไม่กลับบาป วงจรปิดชัดมาก งัดอาคารสังฆทานวัดเหนือ ฉกเงินบริจาคได้ไปพอสมควร


เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 26 มี.ค.67 นายมังกร โลกนิยม เจ้าของร้านกาญจนบุรีแอร์ นักธุรกิจชื่อดัง โยมอุปัฏฐาประจำวัดเทวสังฆาราม พระอารามหลวง (วัดเหนือ) ได้โพสต์คลิปภาพวงจรปิดที่จับภาพชายคนหนึ่งได้ก่อเหตุขโมยเงินบริจาคจากถังสังฆทานในอาคารสังฆทานภายในวัด พร้อมโพสต์ข้อความสื่อสารต่อสาธารณะทางโซเชียลว่า “ส่งข่าวจากวัดเทวสังฆารามพระอารามหลวง (วัดเหนือ)ครับ

 

เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.67 เวลาประมาณ 19.26 น. ณ อาคารสังฆทาน บริเวณทางออกประตุด้านโรงเรียนเทพมงคลรังษี บุคคลในภาพที่มีคลิปอยู่ 3 ตอน ได้งัดกุญแจเข้าไปขโมยเงินที่มีผู้บริจาคไว้ได้ไปจำนวนหนึ่งครับ”


ในคลิปมีเสียงคนที่เห็นภาพบอกว่า คนร้ายเป็นชาย ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น กำลังทำการหยิบเงินจากต้นผ้าป่าสังฆทาน และคนที่เห็นภสพ กล่าวแบบขำๆว่า “เสร็จโจรเลยน่ะ ”


ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มี.ค.67 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อม พ.ต.อ.ภัทรชัย กอสนาน รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.มานะ สำราญวงศ์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี ร่วมประชุมกับ พ.ต.อ.สุรยุทธ์ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี และ รองผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี รอง ผกก.ป. สภ.เมืองกาญจนบุรี ร่วมประชุมความคืบหน้าคดีลักทรัพย์(เงินบริจาค) เหตุเกิด ภายในวัดเทวสังฆาราม พระอารามหลวง(วัดเหนือ) ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จว.กาญจนบุรี เมื่อคืนวันทึ่ 25 มี.ค.67ณ หัองประชุม ชั้น 2 บก.ภ.จว.กาญจนบุรี


โดย พล.ต.ต.นครินทร์ได้สั่งการว่า สืบเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจมาก ดังนั้นจึงให้ชุดสืบสวนกาญจนบุรึ ร่วมกับ สืบเมืองกาญจน์ ลงพื้นที่ สืบสวนหาตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด


ส่วนทางด้าน นายมังกร โลกนิยม เจ้าของร้านกาญจนบุรีแอร์ นักธุรกิจชื่อดัง โยมอุปัฏฐาประจำวัดเทวสังฆาราม พระอารามหลวง (วัดเหนือ) เปิดเผยว่า ในห้วง 4-5 วันที่ผ่านมา คนร้ายได้ก่อเหตุบ่อยขึ้น อย่างเมื่อเดือนก่อนตัดแป้บแอร์ที่หอพระประวัติ ไปขายได้ 800 บาท แต่ทางเราต้องจ่ายค่าซ่อมเกือบ 5หมื่นครับ ปกติ วัดเหนือ วัดญวน กรณีไม่มีงานบำเพ็ญกุศล ประตูวัดจะปิดประมาณไม่เกิน 22.00 น. แต่คนร้ายใช้วิธีพายเรือมาทางน้ำ เข้าไปขโมยของทั้ง 2วัดเป็นประจำครับ”เคสนี้ เล่นแบบคาดไม่ถึงเพราะว่ายังหัวค่ำอยู่ครับ“ นายมังกรกล่าวท้ายสุด


ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.สุรยุทธ์ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่าเมื่อคดีนี้ทาง พล.ต.ต.นครินทร์ มุคนธวิท ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรีได้สั่งการกำชับให้เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายโดยเร็ว โดยทางสภา.เมืองกาญจนบุรีทราบเหตุเมื่อช่วงสายๆวันนี้ทางวัดเหนือได้มาแจ้งความว่ามีชายไปขโมยเงินในวัด ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนสภ.เมืองกาญจนบุรี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ชุดสืบสวนกำลังเร่งแกะรอย คาดว่าคงได้ตัวเร็วนี้  

หน้าแรก » ภูมิภาค