วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 11:29 น.

การศึกษา

ม.มหาสารคาม "รับน้องไม่ต้องโหด อยู่ในโหมดของความฮัก"

วันจันทร์ ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 12.09 น.

ม.มหาสารคาม "รับน้องไม่ต้องโหด  อยู่ในโหมดของความฮัก"

 
ที่สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กองกิจการนิสิต ร่วมกับองค์การนิสิต ชมรมรุ่นสัมพันธ์ และสโมสรนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดกิจกรรม “วันพิสูจน์รุ่น จามรี 12” และปิดประชุมเชียร์กลางอย่างเป็นทางการ
 
สำหรับบทพิสูจน์รุ่นจามรี 12 เป็นการแสดงพลังของนิสิตใหม่ ในการร้องเพลงมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ด้วยความพร้อมเพรียงถูกต้อง แสดงถึงความเข้มแข็งทางปัญญา ตระหนักรู้รักในสถาบัน และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของรุ่นพี่รุ่นน้อง ก่อให้เกิดความรักสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ
 
กิจกรรมในงาน มีการแสดงพิธีอัญเชิญตราโรจนากร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสถาบันอันศักดิ์สิทธิ์และเคารพรักของชาวมหาวิทยาลัยมหาสารคามการแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสาน ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตานิสิตใหม่ เพื่อเล็งเห็นคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นอีสาน มีการมอบธงจากรุ่นพี่จามรี 11 มอบให้ รุ่นน้องจามรี 12 อย่างเป็นทางการโดยรุ่นพี่ทั้ง 20 คณะ ได้ร่วมร้องเพลง “รับขวัญน้อง”ด้วยพลังเสียงดังกึกก้องทั่วบริเวณสนามกีฬากลาง  จากนั้นพี่นิสิตนำน้องนิสิต กล่าวปฏิญาณตนถวายตัวเป็นลูกพระธาตุนาดูน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเกิดความเป็นสิริมงคลต่อตนเอง นอกจากนี้มีการเฉลยพี่แอบ ที่ซ่อนตัวเป็นนิสิตใหม่เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้กับรุ่นน้องได้แสดงออกถึงพลังที่มีอยู่ในตัว  ก่อให้เกิดความกล้าหาญและการดูแลซึ่งกันและกัน
 
ในโอกาสนี้ ผศ. ดร.มลฤดี เชาวรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพัฒนา  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นิสิตใหม่และกล่าวปิดการประชุมเชียร์กลางของนิสิตใหม่ รุ่นจามรี 12 อย่างเป็นทางการ พร้อมร่วมมอบเงินผ้าป่านิสิตใหม่  เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลสุทธาเวช  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม   ก่อนที่นิสิตใหม่จะลอดซุ้มธงแต่ละคณะ  และธงแต่ละรุ่นออกจากสนามกีฬา  โดยมีรุ่นพี่ทุกคณะเข้าแถวส่งน้องกลับด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและประทับใจ
 

หน้าแรก » การศึกษา