วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:48 น.

ภูมิภาค

ยะลาเวียนเทียนกลางวันในวันมาฆบูชา

วันพฤหัสบดี ที่ 01 มีนาคม พ.ศ. 2561, 14.16 น.

 

ยะลาเวียนเทียนกลางวันในวันมาฆบูชา

 

เมื่อเวลา 10.45 น.วันนี้ ( 1 มีนาคม 2561)  ที่ วัดเวฬุวัน อ.เมือง จ.ยะลา นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดยะลา ร่วมเวียนเทียนตอนเที่ยงวัน เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2561 พร้อม รับศีลฟังธรรมเทศนาจากพระราชปัญญามุณี เจ้าคณะจังหวัดยะลา เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มจากเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อำเภอเมืองยะลา อย่างเข้มงวดภายในบริเวณวัดและบริเวณโดยรอบวัด

 

 

ทั้งนี้ การจัดพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ที่วัดเวฬุวันนั้น ได้จัดให้มีการเวียนเทียนในช่วงเวลากลางวันมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ได้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นในพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธี ส่วนวัดต่างๆ ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองยะลา ทั้ง 17 วัด ก็จัดเวียนเทียนกลางวันและช่วงเย็นเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและ ยังเป็นการส่งเสริมให้ชาวไทยพุทธ ได้ร่วมกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

 

 

 

สำหรับการเวียนเทียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องมีการเวียนเทียนในช่วงเที่ยงวัน  หรือ ช่วงเย็น แทนช่วงกลางคืน นั้น เป็นผลจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลให้เกิดความไม่ปลอดภัย ในการปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ยังคงมีความเสี่ยงต่อภัยอันตรายจากเหตุการณ์อยู่

หน้าแรก » ภูมิภาค