วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:58 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าประจวบฯชวนแต่งกายย้อนยุค เที่ยว“หัวหินรำลึก ครั้งที่ 9”

วันศุกร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561, 13.59 น.

 

ผู้ว่าประจวบฯชวนแต่งกายย้อนยุค
เที่ยว“หัวหินรำลึก ครั้งที่ 9”

 

 

 

 

วันที่ 20 เม.ย.61 ที่บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นายรุจน์ประทีป  ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  นางอรสา อาวุธคม ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ นางวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรม อ.หัวหินนายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหิน และ พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน  “หัวหินรำลึก ครั้งที่ 9” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27  เมษายน - 6 พฤษภาคม 61 ที่สวนหลวงราชินี 19 ไร่ อ.หัวหิน

 

 

 

 

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว อ.หัวหิน ให้เป็นที่รู้จักดี สืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นอันดีงาม และเพื่อน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2493 ได้ทรงประกอบพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ณ วังสระปทุม และในวันรุ่งขึ้นวันที่ 29 เมษายน 2493 ล้นเกล้าทั้งสองพระองค์ได้เสด็จแปรพระราชฐานโดยรถไฟพระที่นั่งไปประทับแรม ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข  วังไกลกังวล อ.หัวหิน ยังความปลาบปลื้มปีติให้กับพสกนิกรชาวหัวหินเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

นายพัลลภกล่าวว่า งานหัวหินรำลึก จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 แล้วโดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆเป็นอย่างดี ขณะนี้ถูกบรรจุไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวของ ททท. ที่มีการถ่ายทอดบรรยากาศย้อนอดีตของหัวหิน เมืองพักผ่อนตากอากาศยอดนิยมทุกยุคทุกสมัยให้นักท่องเที่ยวได้รำลึกถึงความทรงจำของหัวหินเมื่อครั้งวันวาน มีการบอกเล่าเรื่องราวจากหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก ย่านตลาดเก่าแก่ กระทั่งมีทางรถไฟสายใต้ตัดผ่าน มีเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ คหบดี นิยมปลูกบ้านพักตากอากาศ และมีวิวัฒนาการจนมีโรงแรมที่พักเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาตรฐานระดับโลกในปัจจุบัน  

 

 

 

 

ภายในงานประกอบด้วยการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติวันราชาภิเษกสมรส และของในหลวงรัชกาลที่ 10  สัมผัสมนต์เสน่ห์และกลิ่นอายความคลาสสิกของหัวหินจากลานวัฒนธรรมแสดงวิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรม อาหารและการละเล่นพื้นบ้าน  การแสดงเดินแบบผ้าไทย  การประกวดนางงามหัวหิน  กาล่าดินเนอร์การกุศล “Memories Hua Hin Station of Love“ ที่สถานีรถไฟหัวหิน รำวง-ลีลาศย้อนยุค การจำหน่ายสินค้าโอทอปและสินค้าราคาถูก การแสดงบนเวทีของนักเรียนและศิลปินทุกค่ำคืน  จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมแต่งกายย้อนยุคเที่ยวงานดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด.

หน้าแรก » ภูมิภาค