วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 19:29 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯปรุง “แกงคั่วสับปะรดหอยแมลงภู่” แจกในงานสับปะรดประจวบฯ

วันจันทร์ ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 21.01 น.

 

ผู้ว่าฯปรุง “แกงคั่วสับปะรดหอยแมลงภู่”
แจกในงานสับปะรดประจวบฯ

 

 

 

 

วันที่ 20 สิงหาคม 61 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงาน “Road show สับปะรดประจวบคีรีขันธ์” ขึ้นที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน โดยมีนางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาการ จ.ประจวบฯ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหินและแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากให้การต้อนรับพร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯได้โชว์ฝีมือปรุง“แกงคั่วสับปะรดหอยแมลงภู่” อาหารพื้นบ้านของจังหวัดแจกให้กับแขกที่มาร่วมงานได้ลิ้มรส

 

 

 


นายพัลลภ กล่าวว่า จ.ประจวบมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งทางธรรมชาติ ทางประวัติศาสตร์ ทางวัฒนธรรมที่ดีงามและมีประวัติการประกอบอาชีพกับสับปะรดมาอย่างยาวนานและจำนวนมากทำให้เกิดปัญหาผลผลิตล้นตลาด การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาผลผลิตที่ล้นตลาดและเป็นการเพิ่มมูลค่า ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดเทคโนโลยีแปรรูปสินค้า เชื่อมโยงเครือข่ายการผลิตการตลาดเพื่อให้เกษตรกรได้มีช่องทางจำหน่ายมากขึ้นจะเป็นการแก้ปัญหาเรื่องของผลผลิตสับปะรดตกต่ำได้ในระดับหนึ่ง

 

 

 

 

โดยภายในงานมีการแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายสับปะรดผลสดสายพันธุ์ต่างๆ ผลิตภัฑณ์แปรรูป สินค้า OTOP และอาหารพื้นถิ่นของจังหวัดที่มีสับปะรดเป็นส่วนประกอบ จำนวน 25 บูธ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชมจับจ่ายสินค้า ทดลองทานเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้เกษตรกรที่ปลูกสับปะรดโดยงานดังกล่าวจะมีจนถึงวันที่  22 สิงหาคมนี้.  

 

หน้าแรก » ภูมิภาค