วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:44 น.

ภูมิภาค

ชาวนาดวงซวย!!สูบลมรถไถ ล้อระเบิดใส่หน้าดับสยอง!

วันพุธ ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2561, 20.03 น.

 


ชาวนาดวงซวย!!สูบลมรถไถ
ล้อระเบิดใส่หน้าดับสยอง!

 

เตือนระวัง หนุ่มชาวนาชาว อ.นางรอง วัย 29 ปี สูบลมล้อรถไถนาเดินตาม แล้วเกิดระเบิดขึ้นกระทะล้อเหล็กกระเด็นปาดหน้าผากสมองหลุดออกมาทั้งก้อนเสียชีวิตคาหน้าบ้าน คาดสูบลมเกินขนาดทำให้น็อตกระทะหลุดกระเด็นออกมา

 

วันที่ 12 กันยายน 2561 ร.ต.อ วิวัฒน์ นามาสา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  รับแจ้งมีชาวบ้านถูกกระทะล้อรถไถกระเด็นใส่หน้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นางรอง

 

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 1 ต. หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนาย ชาติชาย หม่องกระโทก อายุ 29 ปี นอนตะแคงเสียชีวิตในสภาพหน้าผากถูกของแข็งกระแทกเป็นแผลฉกรรจ์ สมองหลุดออกมาทั้งก้อน เลือดกระเด็นกระจัดกระจายทั่วฝาผนัง

 

สอบถาม นางละม่อม หม่องกระโทก แม่ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายได้ถอดล้อรถไถนาเดินตามของเพื่อนบ้านมาเติมลมที่บ้านเนื่องจากตนเองมีปั้มลมอยู่ที่บ้าน ประมาณ 5 นาที ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จึงรีบออกมาดูพบว่าลูกชายของตน คือนายชาติชาย หม่องกระโทก นอนเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่

 

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างพูเดียวกันว่าถือเป็นอุทาหรณ์ว่าการเติมลมล้อรถต้องมีเกณฑ์วัดปริมานลม รวมถึงควรตรวจสอบว่ากระทะล้อรถไถ อยู่ในสภาพเก่าเกินไปหรือไม่ เหตุการณ์ครั้งนี้คาว่าผู้ตายเติมลมในล้อมีปริมาณมากเกินขนาด จนอุปกรณ์รับไม่ได้ ทำให้แรงลมดันกระทะเหล็กออกมาด้วยความแรงตามความดันลมดังกล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค