วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:26 น.

ภูมิภาค

รู้ตัวแล้วมือยิง!อดีตนายก อบต.เขาปู่ คาดออกหมายจับได้ภายในวันนี้

วันศุกร์ ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2562, 10.15 น.

 

รู้ตัวแล้วมือยิง!อดีตนายก อบต.เขาปู่
คาดออกหมายจับได้ภายในวันนี้


 
 จากกรณี คนร้ายใช้ปืน ขนาด .38 บุกยิงนายสถิตย์ แก้วคง อายุ 54 ปีอดีตนายก อบต.เขาปู่ เสียชีวิตในงานศพที่วัดวัดถ้ำเขาปู่ หมู่ที่ 1 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุด พนักงานสอบสวน ได้เร่งสอบปากคำประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุ และบุตรสาว ของนายสถิตย์ ฯ ผู้เสียชีวิตไปแล้ว รวม 3 ปาก 

 


 

โดย พ.ต.ท.เถกิง เวชรักษี รอง ผกก .สส.สส.สภศรีบรรพต กล่าวว่า จากการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทราบว่าคนก่อเหตุรายนี้คือ นายบุรี เกลาฉีด อายุ 38 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถ จยย มาจอดภายในวัด ก่อนจะเดินไปที่ศาลาตั้งศพ ซึ่งนายสถิต ฯ นั่งกินเหล้าอยู่ ก่อนจะใช้ปีนขนาด .38 จ่อยิงทางด้านหลังที่บริเวณท้ายทอย และบริเวณด้านหลัง รวม 4 นัด ก่อนจะเดินออกจากศาลาตั้งศพ ไปขึ้น รถ จยย ขับหลบหนีไป

 


 


โดยสาเหตุเบื้องต้นมาจากเรื่องชู้สาว และระหว่างนายบุรี ฯ กับผู้ตาย ก็เคยมีเรื่องทะเลาะ และไม่พอใจก่อนหน้า จนนายบุรีฯ ผู้ก่อเหตุเคยมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ เมื่อประมาณ ปี ก่อน
 

พ.ต.ท.เถกิงฯ ยังกล่าวด้วยว่า หลังเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นที่บ้านของนายบุรีฯ ผู้ก่อเหตุ แต่ไม่เจอตัวนายบุรี ซึ่งในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะสามารถสรุปสำนวนขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับ

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค