วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 15:55 น.

ภูมิภาค

หนองคาย พาเด็กทำบุญตักบาตร

วันเสาร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562, 10.12 น.

 

 

หนองคาย พาเด็กทำบุญตักบาตร
                       


สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย ร่วมกับคณะครูอาจารย์ พ่อแม่ ผู้ปกครองและนักเรียน จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 67 รูป เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก รักษาขนบธรรมเนียมประเพณี ใกล้ชิดพระพุทธศาสนา ตระหนักถึงการทำบุญตักบาตร และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว
        
              

เมื่อเวลา 07.39 น. วันนี้ (12 มกราคม 2562) ที่สนามหน้าเสาธงโรงเรียนอนุบาลจังหวัดหนองคาย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย ร่วมกับคณะครูอาจารย์ พ่อแม่ ผู้ปกครองและนักเรียน นำโดยนายชาตรี ม่วงสว่าง ศึกษาธิการจังหวัดหนองตาย ได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 67 รูป เนื่องในวันเด็กแห่งชาติขึ้น
                       


โดยคณะครูอาจารย์ พ่อแม่ ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง มาใส่บาตรรพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้รักษาขนมธรรมเนียมประเพณี ได้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนา และตระหนักถึงความสำคัญของการทำบุญใส่บาตร สร้างบุญกุศล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ก่อนที่เด็ก ๆ ทุกคนจะไปร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่หน่วยงานต่าง ๆ จัดขึ้น ซึ่งโรงเรียนอนุบาลหนองคาย ถือเป็นสถานที่หลักในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติของจังหวัดหนองคาย หลังกิจกรรมทำบุญตักบาตรแล้วยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย.

หน้าแรก » ภูมิภาค