วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 18:29 น.

ภูมิภาค

รวบ36นักพนันคาบ่อนบางสะพานน้อย มีผู้บริหารท้องถิ่นติดร่างแหยังให้การปฏิเสธ

วันจันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 16.05 น.


รวบ36นักพนันคาบ่อนบางสะพานน้อย
มีผู้บริหารท้องถิ่นติดร่างแหยังให้การปฏิเสธ

 


วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 62 นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าจากกรณีเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 15 (มทบ.15 ) ร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย เข้าจับกุมบ่อนการพนันไพ่ใกล้วัดละหานที่บ้านเลขที่ 128 ริมถนนเทศบาล 1 หมู่ 4 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย ได้ตัวผู้ต้องหาทั้ง 36 คนพร้อมอุปกรณ์การเล่น มี นายอมร ประจงจิตสกุล ยอมรับว่าเป็นเจ้าของบ้านเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

 

 

ทั้งนี้ขณะจับกุมมีผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่นรายหนึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยซึ่งก็ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบแล้ว จากการตรวจสอบบันทึกการจับกุมพบรายชื่อผู้บริหาร อปท.รายดังกล่าวให้การปฏิเสธในการจับกุมว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันและไม่ได้เข้าไปเล่นการพนันแต่อย่างใดเพียงอยู่ในที่เกิดเหตุจริง ก่อนวางหลักทรัพย์ 6 หมื่นบาทประกันตัวไป สำหรับขั้นตอนการดำเนินการพิจารณาโทษตามอำนาจหน้าที่นั้นต้องรอจนกว่าสิ้นสุดคำพิพากษาของศาลแต่ขณะนี้ผู้ถูกกล่าวหายังปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ

 


ด้าน พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าเบื้องต้นได้รับรายงานจาก สภ.บางสะพานน้อย หลังจากสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทุกราย ล่าสุดได้แจ้ง ผกก.สภ.บางสะพานน้อย เจ้าของพื้นที่ ทำรายงานชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเหตุใดจึงมีการปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันรวมทั้งการทำสำนวนคดีได้รัดกุม ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่โดยขอรอดูความชัดเจนอีกครั้ง หากพบว่ามีการปล่อยปะละเลยจริงก็คงจะมีการพิจารณาโทษต่อไป.

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค