วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 23:45 น.

ภูมิภาค

พายุฝนถล่มเมืองคอนยับ!

วันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 13.56 น.

พายุฝนถล่มเมืองคอนยับ!


พายุฝนถล่ม อ.นบพิตำเมืองคอนเสียหายหลัก-กำแพงวัดพังทับรถยนต์พังยับ8 คันพร้อม จยย.อีก 3 คัน –หลังคาบานชาวบ้านพังเสียหาย ต้นไม้ล้มระเนระนาดขวางถนนโชคดีไม่มีคนเจ็บและเสียชีวิต

 


เมื่อเวลา 16 .30 น.วันที่ 15 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักทั้งลมทั้งฝนในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะ อ.นบพิตำ พายุฝนได้ตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาประมาณ 1 ชม.เศษ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ในเนื่องจากน้ำไหลระบายไม่ทัน ในขณะที่ลมพายุพัดหลังคาบ้านชาวบ้านหลายหลังพังเสียหายยับเยิน ในขณะที่ต้นไม้น้อยใหญ่ล้มหลายต้นขวางถนน จนทำให้การสัญจรไปมากลายเป็นอัมพาตไปโดยปริยาย

 


โดยเฉพาะที่วัดนาเหรง หมู่ 3 ต.นาเหรง อ.นบพิตำ พายุฝนตกถล่มอย่างหนัก กระแสน้ำไหลกัดเซาะในบริเวณวัดทำให้กำแพงวัดของวัดนาเหรงความสูงประมาณ 2 เมตรความยาวประมาณ 7 เมตร ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างได้พังครืนถล่มลงมาอย่างกะทันหัน และกำแพงปูนได้ล้มทับโรงจอดรถของโรงเรียนวัดนาเหรง ที่สร้างอยู่ติดกันกับกำแพง ทำให้โรงรถพังลงมาทับรถเก๋งและรถกระบะรวม 8 คันและรถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน ซึ่งเป็นรถของครูโรงเรียนวัดนาเหรงโดยทั้งหมดได้รับความเสียหายยับเยิน

 


หลังจากฝนหยุดตกแล้ว นายสาธร หวังพัฒน์ นายอำเภอนบพิตำ จนครศรีธรรมราช ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและมูลนิธิต่างๆ ใน อ.นบพิตำ รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ เข้าให้การการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน โดยทำการตัดฟันกิ่งไม้ ต้นไม้ที่ล้มขวางถนนจนสามารถเปิดการสัญจรไปมาได้ตามปกติ ในขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการรื้อซากกำแพงวัด และโรงเรือนที่พังทับรถยนต์ 8 คันและรถ จยย. 3 คัน อย่างไรก็ตามนับว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์พายุฝนตกกระหน่ำและพัดถล่มในครั้งนี้แต่อย่างใด.

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค