วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:39 น.

ภูมิภาค

กองถ่ายหนัง Fast9 เริ่มติดตั้งอุปกรณ์ ด้านนายกฯห่วงผลกระทบสิ่งแวดล้อม

วันพุธ ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 23.32 น.

กองถ่ายหนัง Fast9 เริ่มติดตั้งอุปกรณ์
ด้านนายกฯห่วงผลกระทบสิ่งแวดล้อม


กองถ่ายหนัง Fast9 เร่งติดตั้งอุปกรณ์ประกอบฉากไปยังสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ในจ.กระบี่ ก่อนเดินหน้าถ่ายทำต้นเดือนก.ค.นี้ ขณะที่นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกระบี่ ยินดี แต่ห่วงผลกระทบสิ่งแวดล้อม ฝากหน่วยงานเกี่ยวข้องดูแล ยกกรณีเดอะบีชเป็นตัวอย่าง ด้านผู้ประสานงานกองถ่าย ยันไม่ซ้ำรอยเดอะบีช แน่นอน ทีมถ่ายทำให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม

 

จากกรณีที่ทีมงานกองถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ เรื่อง “Fast and Furious 9” ได้เข้ามาพบผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เพื่อแจ้งขออนุญาต ขนย้ายอุปกรณ์ประกอบฉากเข้าพื้นที่ ก่อนจะมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ตั้งแต่เดือน กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป เดือน สร้างความตื่นเต้น แก่บรรดาแฟนคลับชาวไทยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะชาวจังหวัดกระบี่ ทันทีที่เห็นขบวนรถบรรทุก รถสปอร์ตหรู และรถหุ้มเกราะนับสิบคันเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็มีการแชร์กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเชื่อว่าเป็น รถทีนำมาเข้าฉากในภาพยนตร์ฟาสต์9 ที่ทุกคนรอคอยอย่างแน่นอน เนื่องจากติดตามชมมา ตั้งแต่ภาคที่1-8 และเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลา


 ความคืบหน้าวันที่ 19 มิ.ย.62 ที่โรงโม่หินเก่าใน พื้นที่ ม.2 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ หนึ่งในสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ในวันนี้ไม่พบว่า มีการขนย้ายอุปกรณ์ หรือที่ใช้ประกอบฉาก เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว แต่ยังคงมีรถตู้และรถบรรทุกของคณะกองถ่ายทำวิ่งเข้า-ออกพื้นที่โรงโม่หินตลอดเวลา โดยมีกลุ่มวัยรุ่น ขับรถจยย.ผ่านไปมา ชะลอรถพยายามมองดูจากด้านนอก แต่ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้เนื่องจากเป็นเขตหวงห้าม คาดว่า อยู่ระหว่างการเร่งติดตั้งอุปกรณ์ประกอบฉาก ก่อนที่จะเริ่มการถ่ายทำ
 

นายวัฒนะ เริงสมุทร์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าวถึง กรณีที่มีการ ถ่ายทำภาพยนต์ ฟาสต์แอนด์ฟิวเรียส9 ใน พื้นที่จังหวัดกระบี่ ว่า เป็นโอกาสดีของจังหวัดกระบี่ และแสดงความยินดีที่จังหวัดกระบี่ ได้มีโอกาสต้อนรับบริษัทหนังใหญ่ระดับโลก เลือกพื้นที่กระบี่ ในเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์ม ภายหลังคัดเลือกมาจากหลายๆประเทศทั่วโลก ขอบคุณชาวกระบี่ที่ช่วยกันดูแลธรรมชาติสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี เชื่อว่า หลังจากที่หนักเข้าฉายแล้ว ภาพของจังหวัดกระบี่ จะปรากฏสู่สายตาชาวโลก จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดกระบี่มากขึ้น
 

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายความห่วงใยในเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จากการถ่ายทำภาพยนตร์ดังกล่าว เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องเดอะบีช ที่อ่าวมาหยา เมื่อ20กว่าปีก่อนนั้น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ กล่าว ว่า บทเรียนที่ชาวจังหวัดกระบี่ ได้รับจากเรื่องเดอะบีชนั้น เชื่อว่า ทำให้หลายหน่วยงานมีความตระหนักมากยิ่งขึ้น เพราะในปัจจุบันทุก มีการ ตั้งคณะทำงาน หรือเรียกว่าฟิล์มบอร์ด ซึ่งมีหน่วยงานจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่คอยกำกับดูแลในเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มงวด และขอฝากให้ทุกคนช่วยกันดูแลและเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือคณะกองถ่ายทำ ในระหว่างที่อยู่ในพื้นที่
 

ด้านนายปิยะ เปสตันยี ผู้ประสานงานกองถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง “Fast and Furious 9” ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการถ่ายทำ ในเดือนก.ค.นี้ ซึ่งอาจจะมีการเลื่อนกำหนดการถ่ายทำไปบ้าง ส่วนสถานที่ถ่ายทำนั้น ตามที่ตนได้ทำสัญญาไว้กับบริษัททำหนัง คือที่ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี โดยที่จ.กระบี จะถ่ายทำในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด อย่างไรก็ตามกรณีที่หลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงเรื่องผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเหมือนอย่างภาพยนต์เรื่องเดอะบีช ที่เข้ามาถ่ายทำที่อย่ามาหยาเมื่อ20ปี ก่อนนั้น ตนยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน เพราะเป็นหนังคนละแนวกัน ขณะเดียวกันทางทีมกองถ่ายต่างประเทศมีความตระหนักและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมาก มาก แม้ว่าหนัง Fast9 จะเป็นหนังแนวแอ๊คชั่น แต่จะไม่มีการไปกระทบกับธรรมชาติแน่นอน ขอให้ชาวจังหวัดกระบี่สบายใจได้

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค