วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 18:21 น.

ภูมิภาค

จับได้2ที่กระบี่เครือข่ายแก๊งยา “พนมเทียน” ส่งให้สารวัตรแย้

วันพุธ ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 20.19 น.


จับได้2ที่กระบี่เครือข่ายแก๊งยา
“พนมเทียน” ส่งให้สารวัตรแย้


พบเพิ่มที่กระบี่ จับได้ 2  เครือข่ายแก๊งยา "พนมเทียน" ส่งให้ "สารวัตรแย้"


กรณี จนท.ป.ป.ส. ประสานให้ตรวจสอบเครือข่ายยาเสพติดที่ ส่งยาผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ ไปให้ลูกค้าในเครือข่ายหลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยก่อนหน้านี้แก๊งค้ายาดังกล่าว ส่งยาเสพติดไปที่ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ สว.กก.2 บก.ทท.2 โดยระบุชื่อผู้ส่ง "พนมเทียน แซ่หวาง" ก่อนจะตรวจสอบพบแก๊งค้ายาดังกล่าว ยังส่งยาเสพติดผ่านพัสดุไปรษณีย์ไปอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ


เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ รับการประสานจาก สนง.ป.ป.ส.ภาค 8 ให้ตรวจสอบพัสดุต้องสงสัยว่าจะเป็นยาเสพติด ส่งให้กับผู้รับ 2 อำเภอ คือ อ.อ่าวลึก และ อ.เขาพนม จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.อาวุธ ขำแผลง สว.สส.ภ.จ.กระบี่ หน.ชุด ปส.ภ.จ.กระบี่ นำกำลังเข้าตรวจสอบพัสดุไปรษณีย์หมายเลข EF570820350TH ซึ่ง จนท.ป.ป.ส. แจ้งว่าอาจจะเป็นยาเสพติดที่ส่งมาจากเครือข่ายเดียวกับที่ส่งให้กับ พ.ต.ท.พิเชษฐ ตรวจสอบที่ สนง.ไปรษณีย์ อ.เขาพนม ทราบว่าพัสดุดังกล่าว ระบุชื่อผู้ส่งคือ "พนมทวน แซ่หวาง" ส่งเข้าระบบ ปณ.อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.62 ระบุชื่อผู้รับคือนายอายุธ ศรีหะรัญ ที่อยู่เลขที่ 105 หมู่ 5 ต.เขาพนม แต่มีคนมารับพัสดุไปเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบทราบว่านายอายุธ ผู้รับพัสดุ พักอยู่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ต.เขาพนม จึงนำหมายค้นเข้าตรวจค้น พบตัวนายอายุธ หรือพุด อายุ 19 ปี ในสภาพบาดแผลเต็มตัว เนื่องจากประสบอุบัติเหตุล้มรถ จยย. ตรวจค้นในบ้านพบกล่องพัสดุตามที่ได้รับแจ้ง ภายในยังมียาบ้าในซองพลาสติกสีฟ้า จำนวน 200 เม็ด สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาสารภาพว่า สั่งยาบ้ามาจากเครือข่ายยาเสพติด โดยสั่งผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่ โดยเพิ่งทดลองสั่งมาขายเป็นครั้งแรก จำนวน 200 เม็ด ในราคา 10,000 บาท ซึ่งผู้ที่ส่งมาขายให้ ให้เครดิตส่งของมาขายก่อนแล้วค่อยจ่ายทีหลัง จึงลองสั่งมาขาย ตำรวจจึงคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย นำตัวไปส่ง พงส.สภ.เขาพนม ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลอีกครั้ง

 

ส่วนอีกราย ร.ต.อ.กรวิชญ์ จิตพิทักษ์ สว.สส.สภ.อ่าวลึก เข้าตรวจสอบที่ สนง.ไปรษณีย์ อ.อ่าวลึก ทราบว่ามีพัสดุลักษณะเดียวกัน ระบุผู้ส่งคนเดียวกัน โดยมีคนรับคือนายเอกพงษ์ รักชาติ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 2 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก มารับพัสดุไปเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.เช่นเดียวกัน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบตามที่อยู่ดังกล่าว พบตัวนายเอกพงษ์ พร้อมกล่องพัสดุของกลางในบ้าน ภายในมียาบ้าจำนวน 201 เม็ด ยาไอซ์ หนัก 2.27 กรัม ตรวจสอบประวัติ พบเคยถูกจับคดีจำหน่ายยาบ้า พร้อมของกลาง 100 เม็ด เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันอยู่ระหว่างประกันตัว สอบสวนทราบว่า สั่งย้าบ้ามาจากเครือข่ายดังกล่าว เป็นครั้งที่ 2 แล้ว เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่ จนท.จึงคุมตัว แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย คุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.อ่าวลึก ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผล

 

พ.ต.อ.พิษณุ กล่าวว่า การจับกุมเครือข่ายยาเสพติดแก๊ง "พนมเทียน" ครั้งนี้ เรื่องจากได้รับการประสาน และข้อมูลจาก บก.ป.ป.ส.ภาค 8 ให้ตรวจสอบ หลังทราบว่ามีการส่วพัสดุลักษณะดังกล่าวไปในหลายพื้นที่ โดยที่ จ.กระบี่ ตรวจสอบพบ 2 แห่ง จึงสั่งกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุม โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับเป็นกลุ่มค้ารายย่อยในพื้นที่ หลังจากนี้จะสืบสวนขยายผลว่ายังมีผู้ร่วมเครือข่ายในพื้นที่อีกหรือไม่

 

หน้าแรก » ภูมิภาค