วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:08 น.

ภูมิภาค

ททท.แพร่ ชวนร่วมกิจกรรม ท่องเที่ยวตามรอยพาสปอร์ต & แผนที่ “บ้านเก่าเล่าเรื่องเมืองไม้สัก”

วันศุกร์ ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 17.57 น.

ททท.สำนักงานแพร่ ชวนร่วมกิจกรรม

ท่องเที่ยวตามรอยพาสปอร์ต & แผนที่ “บ้านเก่าเล่าเรื่องเมืองไม้สัก”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวตามรอยพาสปอร์ต & แผนที่ แลกรับของที่ระลึก เสื้อยืด “บ้านเก่าเล่าเรื่องเมืองไม้สัก” ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 กันยายน 2562

นางสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท. สำนักงานแพร่ กล่าวว่า จังหวัดแพร่ เป็นจังหวัดที่มีตำนานในเรื่องไม้สัก มีชื่อเสียงในเรื่องการทำไม้ เคยเป็นพืชเศรษฐกิจ ที่ส่งออกสำคัญเพราะมีสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศเหมาะสม ไม้สักที่ขึ้นในพื้นที่นี้จะมีสีเหลืองทอง จึงขึ้นชื่อว่าเป็นไม้สักทองมีสถาปัตยกรรมบ้านเก่าที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และความเป็นวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชนที่ถูกถ่ายทอดมาสู่คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ นำไปสู่การท่องเที่ยวและเกิดแรงบันดาลใจและร่วมทำกิจกรรมสร้างคุณค่าให้กับชุมชน เช่น บ้านเก่า คุ้มต่าง ๆ สถานีรถไฟที่ทำจากไม้สักมีการออกแบบเป็นเอกลักษณ์ พิพิธภัณฑ์ไม้สัก (อดีตโรงเรียนป่าไม้)

 

ททท. สำนักงานแพร่ ได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เป็นหนังสือคู่มือเดินทางท่องเที่ยว (Passport) และแผนที่เส้นทางนำเสนอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว เดินทางเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดแพร่ตามรอยคู่มือเดินทางท่องเที่ยว (Passport) ท่องเที่ยวควบคู่กับแผนที่ และร่วมกิจกรรมตามเงื่อนไขกติกาใน Passport เพื่อแลกรับของที่ระลึกจาก ททท. เพื่อเป็นการสร้างกระแสกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแพร่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะช่วง Green Seasons และเพื่อใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์อำนวยความสะดวก แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดแพร่

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจร่วมสัมผัส 4 มรดกความภาคภูมิใจของเมืองแพร่ ได้แก่ มรดกแห่งพระธาตุ พระพุทธ พระธัมม์ (Heritage of Culture) มรดกแห่งไม้สัก (Heritage of Teakwood) มรดกแห่งผืนผ้า (Heritage of Textiles) และมรดกแห่งวิถีชีวิต (Heritage of Lifestyle) ผ่าน 8 แหล่งท่องเที่ยว คือ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร พุทธอุทยานดอยผาสวรรค์ วัดจอมสวรรค์ วัดศรีดอนคำ วัดสูงเม่น

คุ้มเจ้าหลวง บ้านวงศ์บุรี และสถานีรถไฟบ้านปิน ตอกย้ำภาพลักษณ์ “บ้านเก่าเล่าเรื่องเมืองไม้สัก” ผ่านคู่มือท่องเที่ยว Phrae Passport และแผนที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมมรดกแห่งความภาคภูมิใจของเมืองแพร่ กับโครงการ “บ้านเก่า..เล่าเรื่องเมืองไม้สัก” และรับของที่ระลึกพิเศษ ประจำปี 2562 จำนวน 200 รางวัล

 

ททท. สำนักงานแพร่ ขอเชิญเลือกเดินทางตามแบบฉบับของท่าน เติมเต็มประสบการณ์การเดินทาง ร่วมสัมผัส

อัตลักษณ์เมืองแพร่ ผ่านคู่มือท่องเที่ยว Phrae Passport ฉบับนี้สอบถามรายละเอียดข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานแพร่ (พื้นที่รับผิดชอบแพร่, อุตรดิตถ์) โทรศัพท์ 0 5452 1127 www.facebook.com/TAT.Phrae

หน้าแรก » ภูมิภาค