วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 19:47 น.

ภูมิภาค

รวบขาหนังคาเขา! โจ๋วัย14ขโมยทุเรียนสวนดาบตร.

วันพุธ ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 23.02 น.

รวบขาหนังคาเขา!
โจ๋วัย14ขโมยทุเรียนสวนดาบตร.


เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 21 ส.ค.62 พ.ต.อ.คำสิงห์  ศรียาภัย ผกก.สภ.สวี จ.ชุมพร สั่งการให้ ร.ต.อ.มนูญ  รักทอง รอง สวป.สภ.สวี  พร้อมด้วยร.ต.อ.มานิตย์  มณฑิราช รอง สวป.สภ.สวี และนายสุรชัย  ธงภัคดี อส.ตร. เข้าจับกุมตัวนายบ่าว(นามสมมุติ)อายุ 14 ปี ภายในสวนทุเรียนแห่งหนึ่งพื้นที่ หมู่ 9 บ้านเขาหลัก ตำบลวิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมของกลางทุเรียนพันธุ์หมอนทองจำนวน 35 ลูก รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงินดำ ทะเบียน กษจ 834 ชุมพร ต่อพ่วงข้าง 1 คัน  และมีปลายแหลม 1 เล่ม   แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะในการกระทำความผิด ส่งร.ต.อ.ไพรัตน์  สิงห์พรม พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 


หลังเกิดเหตุ ด.ต.อำนาจ  ศรีวิไล  ผบ.หมู่ ป.สภ.ละแม ซึ่งเป็นเจ้าของสวนทุเรียนรุดมาดูตัวคนร้าย พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกันได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า “มีรถพ่วงข้างซาเล้งต้องสงสัยมาจอดไว้ในสวนได้ให้ใครมาตัดทุเรียนหรือเปล่าตนบอกว่าไม่ หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ไปหาลูกน้องซึ่งอยู่ใกล้กันไปตรวจสอบพบคนร้ายพร้อมของกลางจึงให้ยึดรถไว้และติดต่อพ.ต.อ.คำสิงห์  ศรียาภัย  ผู้กำกับฯสภ.สวี ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ 191 และสายตรวจตำบลไปที่เกิดเหตุควบคุมตัวไว้ได้

 


ด.ต.อำนาจฯเจ้าของสวนทุเรียน เปิดเผยอีกว่า ปีที่แล้วก็มีคนร้ายลักขโมยตัดทุเรียนหายไปจำนวนกว่า 50 ลูกในช่วงเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม  หลังจากนั้นได้สั่งให้คนงานเฝ้าสวนทุเรียนช่วงกลางคืนทุกคืน แต่ไม่นึกว่าคนร้ายจะมาลักขโมยช่วงกลางวัน โดยพฤติกรรมของคนร้ายจะทำตัวเสมือนเจ้าของสวนหรือเหมือนญาติสนิทขึ้นตัดเสร็จแล้วยังนั่งปอกทุเรียนเอาแต่เนื้อแกะใส่ถุงอย่างสบายใจ

 

 
 มีข้อมูลว่าก่อนที่จะจับตัวนายบ่าว(นามสมมุติ)วัย 14 ได้มีชาวบ้านเห็นคนร้ายมาด้วยกัน 2 คน แต่อีกรายคาดว่าน่าจะไหวตัวทันจึงเผ่นหนีไปก่อนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามเพื่อนนายบ่าวมาสอบสวนต่อไป และทราบว่านายบ่าวผู้ต้องหารายนี้ ร่วมกับเพื่อนอีกจำนวนหนึ่งรับจ้างตัดทุเรียนตามสวนชาวบ้านทั่วไป  ส่วนตนเองจะรู้ว่าสวนไหนไม่มีคนเฝ้าก็จะย้อนกลับมาขโมยตัดทุเรียนแกะเนื้อขาย

 


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการและต้องมีผู้ร่วมแก็งอีกหลายรายซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างสืบสวนขยายผลว่าจะมีความเชื่อมโยงกับคดีลักทุเรียนของผู้เสียหายรายอื่นๆด้วยหรือไม่เนื่องจากเกิดเหตุลักษณะดังกล่าวบ่อยขึ้นในพื้นที่อำเภอสวีและพื้นที่ใกล้เคียง

หน้าแรก » ภูมิภาค