วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:53 น.

ภูมิภาค

เสียงตูมเดียวไฟลุกพรึบบ้านวอด!

วันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 21.19 น.


เสียงตูมเดียวไฟลุกพรึบบ้านวอด!


เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชาวบ้าน ต.สะแกซำ อ.เมืองบุรีรัมย์ รถดับเพลิงระดมช่วยฉีดน้ำควบคุมเพลิง แต่ไม่ทันไฟไหม้วอดทั้งหลัง คนเห็นเหตุการณ์เผย ได้ยินเสียงระเบิดก่อนจะมีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

 

 


วันที่19 ต.ค. 62 พ.ต.ต ยงยุทธ รัศมี สารวัตร(สอบสวน )สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ต.สะแกซำ อ.เมือง จึงรุดไปที่เกิดเหตุจึงประสานรถดับเพลิง อบต.สะแกซำ ,อบต.สวายจีก ,อบต.บ้านบัว ให้เข้าไปช่วยเหลือ

 

 

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ ครึ่งปูน เลขที่ 62 ม.8 ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำดับไฟ แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากต้นเพลิงเป็นไม้ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ บ้านที่ถูกไฟไหม้สภาพเสียหายทั้งหลัง
สอบถามนาย เสงี่ยม ทองสม อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 64 ม.8 ต.สะแกซำอ.เมือง เพื่อนบ้านเล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงเหมือนถังลมดังระเบิด จากนั้นก็มีควันพุ่งออกมา จึงรีบวิ่งมาดูพบเพลิงกำลังไหม้บริเวณชั้น2 ของบ้านซึ่งเป็นไม้ ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบสกัดไฟรอบข้าง กลัวลามเข้าบ้านของตัวเอง

 

 

นางสมร  แผ้วพลสง (เจ้าของบ้าน) อายุ 58 ปี เล่าว่า บ้านหลังนี้ ตนเองไม่ได้อยู่มานานประมาณ 5 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่กับลูกสาวบ้านอยู่ไม่ห่างกัน ปกติตนก็จะแวะเวียนมาดูบ้างเป็นครั้งคราว เนื่องจากมีทรัพย์สินด้วย โดยมีทรัพย์สินคือ โทรทัศน์ ตู้เสื้อผ้า ตู้กับข้าว รถจักรยานยนต์ และผ้าไหม เสียหายทั้งหมด

 


 
นางสมร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองกำลังหาข้าวให้พ่อแม่ซึ่งอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง จนลูกสาวโทรบอกว่าไฟไหม้บ้านเก่าจึงรีบมาดู เห็นไฟไหม้บ้านตนเองที่อาศัยอยู่มานานตั้งแต่อายุ 21 จนตอนนี้อายุ 58 ปี อยู่บ้านหลังนี้มานานถึง 37 ปี พอเห็นบ้านถูกไฟไหม้ ก็เสียใจน้ำตาไหลกอดหลานสาวจนแน่น

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าอาจจะเกิดจากการระเบิดของวัตถุบางอย่างตามที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่า  เนื่องจากบ้านนี้ถูกตัดกระแสไฟฟ้าเพราะไม่มีคนอยู่ และเป็นบ้านไม้มีสภาพเก่า เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วเสียหายทั้งหลัง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

หน้าแรก » ภูมิภาค