วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:37 น.

ภูมิภาค

หนุ่มก่อสร้างออกหาปลากลางดึกวูบหน้าทิ่มจมน้ำดับอนาถ

วันอังคาร ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563, 20.24 น.
วันที่ 21 มกราคม เวลา 16.00 น. ร้อยตำรวจเอก ขวัญชัย  นัมคณิสรณ์ รองสาวัตร ( สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยองได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยอง แจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สาเหตุจมน้ำที่นาบัว หมู่ 4 ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ขอให้ไปตรวจที่เหิดเหตุและร่วมชันสูตรพลิกศพด้วย 
 
จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายสโรพร  วงษ์ศรี อายุ 38 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยืนมุงดูกันจำนวนมาก พบผู้เสียนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตกลางนาบัวเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ น้ำลึกประมาณ 50 เซนติเมตร ( ระดับหัวเข่า) ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายแผน  อินทะนันท์  อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 37 หมู่ 3 ตำบลนางิ้ว อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น มีอาชิพก่อสร้างพักอยู่แคมป์คนงานห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร สภาพศพเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง สามเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ สวมถุงเท้าสีดำทั้ง 2 ข้าง นอนคว่ำหน้ามุดโคลนเต็มหน้า ไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ใกล้ๆกันพบสุ่มตาข่ายครอบปลา 1 อัน ไฟฉายสวมหัว 1 อัน ถุงตาข่ายใส่ปลาสีน้ำเงิน 1 อัน เจ้าหน้าตำรวจจึงได้เก็บไว้ไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจำนวน 5 นายได้ช่วยกันยกนำขึ้นบนฝั่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที
 
จากการสอบถามนางทองใส  พรมไพรสนธ์ อายุ 43 ปี ภรรยาผู้ตาย อยู่ด้านบนอยู่ในอาการตกใจและเสียใจได้เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายทำงานก่อสร้างกับตนอยู่ด้วยกันมา 5 ปียังไม่มีลูกด้วยกัน เมื่อคืนเวลาประมาณ 21.00 น. ผู้ตายได้ออกไปหาปลา ต่อมาเวลา 00.00 น. ได้กลับมาที่แคมป์คนงานเพื่อนำปลาที่ได้มากลับมาไว้ก่อน ต่อมาเวลา 03.00 นาฬิกาได้ออกไปหาปลาอีกรอบหนึ่ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้มีชาวบ้านมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ที่นาบัว จึงได้เดินทางไปดูพบว่าใช่สามีตนที่หายไปเมื่อคืนนี้ จำเสื้อสีน้ำเงินที่สามีตนสวมใส่ได้ ผู้ตายไม่ดื่มเหล้า แต่สูบบุหรี่ ไม่มีโรคประจำตัว ตนไม่ติดใจในสาเหตุการตาย แต่ทางญาติผู้ตายต้องหารให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตาย จึงได้นำศพไปยังห้องพักศพเพื่อตรวจหาสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่ง
 
ด้าน นายสโรพร  วงษ์ศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านระแวกแถวนั้นแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตจมน้ำอยู่ที่นาบัวจึงได้เดินทางมาดูพบว่าเป็นคนงานก่อสร้างจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจดูที่เกิดเหตุ

หน้าแรก » ภูมิภาค