วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:57 น.

ภูมิภาค

มูลนิธิจ่าแซม จัดเดิน-วิ่ง การกุศล สืบสานตำนานวีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

วันเสาร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 12.50 น.
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีฯ นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่2 ดร.ตวง อันทะไชย ประธานกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา/ประธานมูลนิธินาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม พลโทจเรศักณ์ิ อานุภาพ นายชาญวิทย์ ผลชีวิน สมาชิกวุฒิสภาฯ พร้อมด้วยนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมเป็นประธานเปิดงานเดิน-วิ่ง การกุศล เพื่อสืบสานตำนานนาวาตรีสมาน กุนัน(จ่าแซม) ครั้งที่ 1 ทำอย่างไรคนถึงจะไม่ลืมจ่าแซม
 
โดยมีดร.ตวง อันทะไชย ประธานกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา/ประธานมูลนิธินาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งกิจกรรมนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างมูลนิธินาวาตรีสมาน กุนัน (จ่าแซม)และพี่น้องประชาชนที่รักและศรัทธาในคุณงามความดีของจ่าแซม โดยมีนักวิ่งจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อการกุศลในครั้งนี้กว่า 4,000 คน 
 
พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีฯประธานเปิดกิจกรรมในวันนี้ กล่าวว่า สำหรับการจัดงานเดิน-วิ่ง การกุศล ของมูลนิธินาวาตรีสมาน กุนัน(จ่าแซม) เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทางสมาชิกวุฒิสภาให้ความสนใจและสนับสนุน เพราะคุณงามความดีที่จ่าแซมทำเพื่อ13 ชีวิตหมูป่าอาคาเดมี่ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและยกย่อง เพื่อสืบสาน/สานต่อปณิธานของนาวาตรีสมาน กุนัน  หรือจ่าแซม
 
ดร.ตวง อันทะไชย ประธานกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา/ประธานมูลนิธินาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม เผยว่าทำอย่างไรจะให้คนไทยและคนทั้งโลกไม่ลืมจ่าแซม ไม่ลืมความกล้าหาญ/เสียสละแม้นชีวิตตัวเองเพื่อบุคคลอื่นกิจกรรมในวันนี้ถือเป็นกิจกรรมแรกที่ทางมูลนิธิฯได้จัดขึ้นตามเจตจำนงของคณะกรรมการบริหารมูลนิธิฯเพื่อประโยชน์สาธารณะกุศล อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายแก่ประชาชนทั่วไปอีกด้วย 
สำหรับรายได้จากการจัดงานที่ได้รับบริจาคจากเงินค่าสมัครของนักวิ่งอื่นๆ หลังหักค่าใช้จ่าย รายได้ทั้งหมดจะมอบให้มูลนิธินาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ไปดำเนินการตามวัตถุประสงค์ต่อไป 
 
นายวุฒิภัทร คงมั่น ประธานการจัดงานฯ กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศล แบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเหรียญรางวัล/และวัตถุมงคลเหรียญครูบาบุญชุ่มรุ่นแรกเป็นของที่ระลึกหลังเข้าเส้นชัย จึงนับว่าเป็นการจัดงานที่ไม่ได้มุ่งเน้นการแข่งขัน แต่เป็นการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ และการกุศลอย่างแท้จริง
 
ด้านนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ในฐานะเจ้าบ้านและ ประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ยินดีต้อนรับนักกีฬา/นักวิ่งสายบุญจากทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมในกิจกรรมเดิน-วิ่ง การกุศลเพื่อสืบสานตำนานนาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ทุกคน สำหรับจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นแหล่งสินค้าการเกษตรเช่นข้าวหอมมะลิที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก รวมทั้งมีวัดวาอารามที่สวยงามจำนวนมาก ซึ่งบางวัดมีอายุมากกว่า 100 ปี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเช่น บึงพลาญชัย กู่กาสิงห์ พระมหาเจดีย์ชัยมงคล เจดีย์ทรายวัดป่ากุงและอีกไม่นานร้อยเอ็ดจะมีสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มมาอีก1แห่ง นั่นก็คือ หอสูงชมเมืองรูปทรงโหวด หรือหอโหวดที่มีความสูงมากกว่า 120 เมตร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองร้อยเอ็ด(สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และหากท่านได้มีโอกาสผ่านมา ก็ขอให้แวะมาเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด ตนและพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดยินดีต้อนรับด้วยความยินดี ผู้ว่าฯวันชัยกล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค