วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 19:21 น.

ภูมิภาค

สว.จี้6จุดเสี่ยงแก้ปัญหาอุบัติเหตุซ้ำซาก

วันศุกร์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 21.47 น.

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 นายแพทย์ทวีวงษ์ จุลกมนตรี สมาชิกวุฒิสภา และประธานคณะอนุกรรมการศึกษาเสนอแนะแนวทางการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน, นายแพทย์สัญชัย ชาสมบัติ รองเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ร่วมกับสมาคมแพทย์อุบัติเหตุแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมด้วยคณะอนุกรรมาธิการศึกษาเสนอแนะแนวทางการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน เดินทางไปยังพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เพื่อตรวจสอบพื้นที่จุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งหมด 6 จุด บนเส้นทางหลวงหมายเลข 105 ช่วงสายอ.แม่สอด - อ.แม่ระมาด โดยมีพันตำรวจเอกนเรศ พูลหน่าย ผกก.สภ.แม่ระมาด,ฝ่ายปกครอง อ.แม่ระมาด ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก และเจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.ตาก ให้การต้อนรับอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบเส้นทาง
 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการตรวจสอบเส้นทางสายดังกล่าว ในแต่ละจุด ทั้งหมด 6 จุด ซึ่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ทางนายแพทย์ทวีวงษ์ ได้แนะนำให้แต่ละพื้นที่แก้ปัญหาด้วยการให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม เช่น การโบกธง , การให้สัญญานไฟ เป่านกหวิด เพื่อให้รถยนต์ชะลอความเร็ว โดยจัดเวรยามกัน จะทำให้ลดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้บางจุด ยังมีปัญหาการกลับรถยนต์ และทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย เนื่องจากไม่มีไหล่ทางรองรับ ซึ่งจุดเสี่ยงทั้งหมดประกอบด้วย บ้านห้วยบง บ้านทุ่งหลวง และหน้าศาลพะวอ เป็นต้น
 


นายเสาร์แก้ว ถาแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลแม่จะเรา อ.แม่ระมาด กล่าว่า บริเวณจุดเสี่ยงบ้านทุ่งหลวง ได้เกิดอุบัติเหตุถึง 3 ครั้งแล้วในปี พ.ศ. 2563 เนื่องจากการกลับรถยนต์ และไม่มีไหล่ทางรองรับ

หน้าแรก » ภูมิภาค