วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 23:41 น.

ภูมิภาค

"เสธหิ" นำกมธ.ตำรวจมอบเงินให้กำลังใจ 2 ตร.สายตรวจ ถูกอาจารย์ม.ดังเมาขับชนเจ็บ

วันเสาร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 20.31 น.
เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 22 ก.พ.63 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.พระประแดง  จ.สมุทรปราการ  พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ กรรมาธิการตำรวจ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบก.ทว. พร้อมคณะ ได้เดินทางมามอบเงินให้กับ ด.ต.เกียรติศักดิ์ คงเพ็ชรศักดิ์  และ ส.ต.สถาปัตย์ สิงหโยธา สองเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.พระประแดง ที่ขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่ถูกดร.มหาวิทยาลัย ชื่อดังแห่งหนึ่ง อยู่ในอาการเมาสุราขับพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ โดยมี พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล ผกก.สภ.พระประแดง พ.ต.อ.วิชัย ยุติธรรม หัวหน้าพนักงานสอบสวน และ ร.ต.อ.หญิง ธิดารัตน์ สุขะ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีให้การต้อนรับและลำดับเหตุการณ์ให้ฟัง
 
พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ กรรมาธิการตำรวจ กล่าวว่า จากการที่เราได้เห็นคลิปจากทางสื่อมวลชนทางท่านนิโรธ สุนทรเลข ประธานคณะกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ท่านก็มีความห่วงใยขณะเดียวกันก็เห็นใจข้าราชการตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่โดยเฉพาะในการกวดขันในเรื่องของการเมาแล้วขับ
 
 เราจะเห็นว่าหลายๆครั้งที่ผู้ขับขี่เมาแล้วขับนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายค่อนข้างมหาศาล ซึ่งที่จริงแล้วผมขอนำเรียนว่าการขับรถหรือการไปเที่ยวหรือเมาแล้วขับในต่างประเทศเขาจะให้ความสำคัญค่อนข้างมากและเค้าก็มีการปลูกฝังตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่เด็กเริ่มโต มัธยมปลาย หรือมหาวิทยาลัย เค้าจะสอนเลยว่าถ้าจะไปเที่ยวกัน 4-5 คนไปด้วยกันจะต้องมีคนที่ขับรถจะต้องไม่ดื่มเหล้าในวันนั้นเหมือนเข้าเวรกันและต้องดูแลเพื่อนๆที่เมาที่จะพาเพื่อนๆกลับ
 
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางท่านประธานนิโรธ มีความห่วงใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บในวันนนั้นจึงได้ให้ผมเป็นตัวแทนมาให้กำลังใจขณะเดียวกันท่านก็ฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางผู้กำกับการในเรื่องของการกวดขันในเรื่องของการเมาแล้วขับนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและช่วยเหลือสังคมจะลดความเสียหายได้เยอะ บางทีตัวเค้าประสบอุบัติเหตุ หรือไปทำให้ผู้อื่นประสบอุบัติเหตุ เพราะฉะนั้น ถ้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันในเรื่องของการเมาไม่ขับนั้นบางครั้งอาจจะทำให้ไม่พอใจ และสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ในฐานะที่เป็นกรรมาธิการตำรวจก็ได้นำเรียนท่านผู้กำกับไปแล้วว่าต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายทุกคนมีสิทธิที่จะใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อป้องกันตัวเองเพราะทางกรรมาธิการไม่มีหน้าที่ที่จะไปชี้ว่าใครถูกหรือผิดก็เป็นหน้าที่ว่าไปตามข้อกฎหมาย.

หน้าแรก » ภูมิภาค