วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 08:07 น.

ภูมิภาค

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตบรรเทาความเดือดร้อนปชช.แจกจ่ายอาหารให้ทานฟรี

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 20.43 น.
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มี.ค. 63 นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตพร้อมคณะกรรมการ พนักงานและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางมารับชุดข้าว –แกง ที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้จัดเตรียมไว้บริการแจกจ่ายเพื่อนำกลับไปรับประทานกับครอบครัว บรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบในช่วงวิกฤติการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ต.ตลาด ใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต
 
  โดยในวันนี้ทางมูลนิธิฯได้แบ่งการแจกจ่ายชุดอาหารออกเป็น 2 รอบ รอบแรก ในเวลา 10.00 น. จำนวน 200 ชุดและ และรอบสองในเวลา 16.00 น. อีกจำนวน 200 ชุด โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมารับอาหารอย่างไม่ขาดสาย ก่อนเข้าไป เจ้าหน้าที่ได้มีการบริการเจลล้างมือก่อนให้ผู้รับอาหารเดินไปหยิบชุดข้าวแกง เองโดยเว้นระยะ และหลีกเลี่ยงการสัมผัส ซึ่งนางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตกล่าวว่าทางมูลนิธิจะทำอาหารแจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนไปเรื่อยๆจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ขณะเดียวกันก็ส่งอาหารบางส่วนไปช่วยเหลือสนับสนุนหน่วยงานต่างๆที่ประสานงานมา เช่นในวันนี้ก็มี องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตขอมา ก็ยินดีมอบให้เช่นกัน
 
  ขณะเดียวกันที่ศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้ง ปลายแหลมสะพานหิน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต นาย ธีรวุฒิ ศรีตุลารักษ์ ประธานมูลนิธิกิ้วเที้ยนเก้ง พร้อมด้วย นายสุทา ประทีป ณ ถลาง  ส.ส.ภูเก็ต เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ และเจ้าหน้าที่ศาลเจ้าฯ เหล่าจิตอาสา ช่วยกันนำอาหารซึ่งเป็นข้าวกระเพราไก่ไข่ดาวที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา และปรุงโดยแม่ครัวของศาลเจ้าจำนวน เกือบ 1 พันชุด  รวมถึงหน้ากากผ้า 1,000 แผ่นที่ตัดเย็บจากวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต มอบแก่ประชาชนชาวภูเก็ต ที่มารอรับหน้าศาลเจ้าฯหลายร้อยคน  โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนสวมใส่หน้ากาก และมีการเว้นระยะห่างเพื่อลดความเสี่ยงระหว่างที่เข้าแถวรอ ซึ่งใช้เวลาแจกจ่ายเพียง 20 – 25 นาที
 
  ซึ่งนาย ธีรวุฒิ ศรีตุลารักษ์ ประธานมูลนิธิกิ้วเที้ยนเก้ง เปิดเผยว่าในวันนี้เป็นการแจกจ่ายอาหารเป็นวันที่ 3 ของมูลนิธิกิ้วเทียนเก้ง หลังพบว่าหลังปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลให้มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากต้องการความช่วยเหลือ ขณะเดียวกันก็ส่งไปช่วยเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตที่ต่างก็ต้องทำงานหนักเพื่อต่อสู้กับโรคระบาดโควิด 19  และจะแจกจ่ายอาหารต่อเนื่องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน
 
 ส่วนที่ศาลเจ้าจุ้ยตุ้ย เต้าโบ้เก้ง ซอยภูธร ถ.ระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยฝ่ายบริหารเทศบาลฯ เดินทางไปดูความเรียบร้อยภายในศาลเจ้าฯ หลังจากที่คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ของศาลเจ้าฯ ได้ออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยการ แจกจ่ายข้าวผัดจำนวน 500 ชุดแก่ประชาชนชาวภูเก็ต  ซึ่งมีประชาชนทยอยเดินทางมารับข้าวกลับไปรับประทานที่บ้านเป็นจำนวนมากเช่นกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค