วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:43 น.

ภูมิภาค

น่าสงสาร! แม่เลี้ยงเดี่ยววอนช่วยลูกชายขวบ 8 เดือน แผลพุพองเน่าเปื่อยไร้เงินรักษา

วันเสาร์ ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 21.09 น.
วันที่ 30 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบมีหญิงสาววัย 28 ปีพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เลี้ยงลูกเล็กสองคนตามลำพังมีฐานะยากจนซ้ำลูกชายคนเล็กเกิดมีแผลพุพองเป็นตุ่มน้ำเหลืองไหลเยิ้มบริเวณขาทั้งสองข้างและปล่อยไว้จนเริ่มลามขยายเป็นวงกว้างเหตุไร้เงินพาลูกไปโรงพยาบาลให้หมอรักษา วอนหน่วยงานภาครัฐหรือผู้ใจบุญเร่งเข้าช่วยเหลือด้วย
 
หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนางวัลภา  แก้วสวี  พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดชุมพรพร้อมเจ้าหน้าที่เร่งเดินทางลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นโดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสภาพเก่าทรุดโทรมติดกับสวนทุเรียนและสวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้านในเนื้อที่ประมาณ 1 งานหรือ 100 ตารางวา พบนางสาวภัทราพร  รักขันโท กำลังอุ้มลูกชายคนเล็กอยู่ภายในบ้านทราบชื่อต่อมาคือด.ช.นาวิน อายุ 1 ปี 8 เดือน พร้อมด้วยด.ญ.อรุณี หรือน้องเนย อายุ 8 ปี ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน 
 
ด้านนางวัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมฯจ.ชุมพร ได้สอบถามความเป็นอยู่และความเดือดร้อนโดยนางสาวพภัทราพร เปิดเผยว่า ถูกสามีทิ้งไปตั้งแต่ลูกยังไม่คลอดทำให้ตนเองอยู่เลี้ยงลูกตัวคนเดียวมาโดยตลอดจนปัจจุบัน ตนก็ออกไปทำงานนอกบ้านไม่ได้เนื่องจากไม่มีคนเลี้ยงลูกทั้งสองคน  และลูกชายคนเล็กติดตนเองมากไปไหนไม่ได้ร้องให้ตามตลอดเวลา จึงไม่มีเงินมาซื้อสิ่งของจำเป็นเครื่องใช้ต่างๆได้  มีเพียงผู้เป็นอาคอยช่วยเหลือแต่เกิดความเกรงใจเรื่อยมาเงินทองก็ขัดสนลูกชายคนเล็กต้องกินนมถั่วเหลืองแบบกล่องเพราะมีราคาถูกมีเงิน 10 บาท 20 บาท ก็หาซื้อได้ แต่สุขภาพไม่ค่อยดีเจ็บป่วยบ่อยๆ
 
แม่เด็ก เล่าอีกว่า ปัจจุบันลูกสาวคนโต อายุ 8 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนใกล้บ้านตอนนี้ขาดแคลนเสื้อผ้าชุดนักเรียน ส่วนลูกชายคนเล็กตอนนี้เกิดมีอาการคันแผลพุพองขึ้นเป็นตุ่ม มีน้ำเหลืองไหลบริเวณขาทั้งสองข้างและกำลังลามขยายขึ้นมาที่อวัยวะเพศ ตนไม่มีเงินพาไปโรงพยาบาลให้หมอรักษาเพราะไม่มีเงินและไม่รู้ว่าค่ารักษาเท่าไหร่จึงหาเศษเงินและหยิบยืมญาติไปซื้อยาร้านหมอในตลาดมาทาและยารับประทานรักษาบาดแผล ซึ่งเป็นมานานกว่า 2 เดือนแล้ว  ส่วนตนเองที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นไม่ได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานไหนเนื่องจากไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร และไม่รู้มาก่อนว่าจะมีนักข่าวและพัฒนาสังคมฯเข้ามาวันนี้จนมาทราบภายหลังว่ามีผู้แจ้งไป
 
หลังจากนั้นนางวัลภาฯได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเช่น ข้าวสารอาหารแห้ง  ขนม นมและของใช้จำเป็น ช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมดำเนินการประสานโรงพยาบาลรับส่งตัว ด.ช.นาวิน เข้ารับการรักษาบาดแผลพุพองอย่างเร่งด่วนและความช่วยเหลืออื่นๆตามสวัสดิการของรัฐ   สำหรับผู้ใจบุญมีความประสงค์ร่วมบริจาคปัจจัยหรือสิ่งของได้โดยตรงที่นางสาวภัทราพร โทร.098-7371638 หมายเลขบัญชี 020145874807 ธนาคาร ธกส. สาขาทุ่งตะโก ชื่อ  นางสาวภัทราพร  รักขันโท 

หน้าแรก » ภูมิภาค