วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:49 น.

ภูมิภาค

ระดมกำลังเร่งค้นหา จนท.ป่าไม้ทับลาน หลงป่า 4 วัน พบสัญญาณมือถือ

วันเสาร์ ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 12.13 น.
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับรายงาน  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน มรดกโลก ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จำนวน 20 นาย กำลังวางแผน ในการเร่งค้นหานายชาตรี โสพรม เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ที่พลัดหลงป่า ขณะออกลาดตระเวนเมื่อวันที่ 27 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังหาตัวยังไม่พบ ทางอุทยานฯ ได้ติดตามค้นหาตั้งแต่วันแรก แต่ไม่สามารถค้นหาตัวเจ้าหน้าที่ ที่สูญหาย โดยมีกำลังจาก อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ( อ.กบินทร์บุรี) ร่วมค้นหาด้วย
 
ทั้งนี้ทางอุทยานฯ ได้พยายามติดต่อผ่านทางมือถือของเจ้าหน้าที่ ที่สูญหายแต่ไม่มีสัญญาณ แต่ล่าสุดก็พยายามติดต่อผ่านมือถือได้อีกครั้งหนึ่ง   ซึ่งจุดที่ติดต่อได้บริเวณเขาวังหินซึ่งเป็นป่าทึบ
 
ป้าจันทร์ (แม่) กล่าวว่า ทราบว่าลูกชายหลงป่า รู้สึกใจหายและเฝ้าติดตามข่าวมาตลอด ด้าน นายสยาม โพพรม (พี่ชาย) กล่าวว่า อยากให้ตามหาตัวน้องชายให้พบเร็ว 4 วัน แล้วที่น้องชายหลงป่าทางบ้านทุกคนรอคอยการกลับมาของน้องป้าจันทร์บอกว่าขอให้พบลูกชายเร็วๆทุกคนเป็นห่วงป่านนี้จะอยู่ยังไงไม่ได้กินข้าวมา 4 วันแล้ว
 
ขณะที่นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวว่า ตนเองติดภารกิจราชการต่างจังหวัด  ได้มอบหมายหน้าที่ให้ทางผู้ช่วยฯ คือ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ ในการระดมกำลังชุดใหญ่ค้นหาติดตามตัวเจ้าหน้าที่ ที่หลงป่า ล่าสุดวันนี้  ได้รับสัญญาณโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ ที่หลงป่าแล้ว แต่สัญญาณไม่ดี เจ้าตัวเหมือนเดินวน ไป-วนมา ทางอุทยานฯได้ขอให้อยู่นิ่ง ๆ จะนำเสบียงพร้อมกำลังไปติดตามค้นหา
 
“สำหรับการพลัดหลงป่า เนื่องจากชุดกำลังของอุทยานฯได้ไปภารกิจลาดตระเวนดูและป่าไม้และทรัพยากรสัตว์ป่า ที่ผืนป่าทับลานมรดกโลกที่เขากำแพง อยู่ช่วงบริเวณระหว่างหมู่บ้านวังมืด – หมู่บ้านบ่อทอง ต.บุพราหมณ์   อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  โดยหลังลาดตระเวนแล้วเดินออกมาเป็นวันสุดท้าย  อาจไปพบร่องรอยในป่า จึงแยกจากทีมออกมา เป็นเส้นทางชักลากไม้เก่าเข้าทางบ้านไทยสามัคคี  คาดว่าจับทิศทางไม่ได้  หากจับทิศทางมุ่งมาทางตะวันตกก็กลับออกมาได้ หรือ อาจอาถรรพ์บังตาก็เป็นได้” นายประวัติศาสตร์ กล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค