วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 23:22 น.

ภูมิภาค

ตูมสนั่น! ชายแดนไทย-กัมพูชา ชาวบ้านเก็บเห็ด เหยียบทุนระเบิดบึ้มร่างเละ

วันพฤหัสบดี ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 18.26 น.
วันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุ 191  สภ.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีผู้เหยียบกับระเบิด ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ขณะออกหาเก็บเห็ด ในพื้นที่ ป่าแนวชายแดน ใกล้กับช่องพริก ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เหตุเกิดที่รอยต่อแนวชายแดนไทย-กัมพูชา พื้นที่ฝั่งไทย ใกล้กับ ช่องพริก ทิศใต้บ้านตระเวง หมู่ 2 ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์
 
หลังจากนั้นได้แจ้งให้ ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน สภ.บัวเชด พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวเชด นายพัฒนา ผึ่งผล ปลัดอาวุโส อ.บัวเชด เจ้าหน้าที่ ทหาร ตชด.214 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อาสากู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.บัวเชด  และนายทหารกำพูชา 5 นาย ได้ออกตรวจสอบบริเวณที่รับแจ้งเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนางสุมิลตา สาลีมี อายุ 44 ปีที่อยู่ 64 หมู่ 11 ต.ห้วยติ๊กชู อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ
 
จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาเห็ดในป่าด้วยกัน ได้ความว่าผู้เสียชีวิตพร้อมญาติจำนวน 9 คนเป็นชาย 3 คนหญิง 6 คน มาถึงเขตแดนชายแดนไทย-กัมพูชา ช่องพริกเขต หลังจากนั้นแต่ละคน ได้แยกย้ายเดินขึ้นภูเขาเพื่อเข้าป่าหาเห็ด ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินไปคนเดียวบริเวณเขตรอยต่อกับเขตแดนไทย-กัมพูชา ขณะที่ญาติได้เรียกหาให้กลับมาหาเห็ดใกล้ๆกันจากนั้นไม่นานได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ทำให้ทุกคนที่เดินทางมาด้วยกัน รู้เลยว่าผู้ตายต้องไปเหยียบกับดักทุ่นระเบิดอย่างแน่นอน ซึ่งผู้ตายเพิ่งเดินทางมาหาเห็ดเป็นครั้งแรกเลยไม่ชินกับเส้นทาง ซึ่งจุดที่เกิดเหตุมีร่องรอยการเกิดระเบิด พื้นที่ดินแตกกระจาย เป็นบริเวณกว้าง กิ่งไม้ ใบไม้หล่นลงพื้น เป็นบริเวณกว้าง ตามอานุภาพของแรงระเบิด ร่างของนางสุมิลตา ถูกสเก็ตระเบิดที่บริเวณลำตัว แขนขา หัก หน้าท้อง ใบหน้า มีบาดแผลขนาดใหญ่ร่างเละ กระเด็น ออกจากจุดระเบิด เสียชีวิตคาที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ เตือนประชาชนอย่าเข้าใกล้แนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพราะเป็นพื้นที่เคยมีการสู้รบในอดีต  มีการวางกับระเบิด และทุนระเบิดไว้เป็นจำนวนมาก ยังไม่สามารถเก็บกู้ได้หมด หากจะหาเก็บเห็ดป่าให้หาเก็บไม่ไกลจากชุมชนชายแดนมากนักจะปลอดภัยกว่า
 
พนักงานสอบสวนจึงได้ทำการบันทึกภาพถ่ายสถานที่เกิดเหตุสอบปากคำ พยานหรือผู้รู้เห็นเหตุการณ์ และจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อ ขณะที่ศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำศพไปชันสูตรบาดแผล หาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบัวเชด โดยมีนายธาตรี สิริรุ่งวนิช นายอำเภอบัวเชด   นาย ประทีป ตลับทอง ผอ.โรงพยาบาลบัวเชด ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ และอำนวยความสะดวกให้แก่ของผู้เสียชีวิต เพื่อนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ยังภูมิลำเนา หมู่ 11 ต.ห้วยติ๊กชู อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค