วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:59 น.

ภูมิภาค

อุบลฯเร่งระบายน้ำท่วมจากพิษ“โนอึล”

วันเสาร์ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563, 16.58 น.

วันนี้ (19 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวของเรารายงานว่า ตามที่ จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับผลกระทบจากพายุโนอึล จนทำให้ฝนตกหนักและมีลมพัดแรง ตั้งแต่เมื่อวานนี้(18ก.ย.63) เป็นเหตุให้บางชุมชน และบางอำเภอรอบนอก เกิดต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มขวางถนน เจ้าหน้าที่แขวงการทางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องทำงานกันอย่างหนัก ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น และในตัวเมืองอุบลฯ ได้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายในหลายๆแห่งหลายชุมชน โดยเฉพาะ ชุมชนซอยชยางกูร10 หน้าห้างโลตัสในเมืองอุบลฯน้ำท่วมถนนสูงระดับสะโพกและเอว และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรด้วย ซึ่งนางสาวสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ได้ระดมเจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งเร่งสูบน้ำระบายออกจากพื้นที่กันทั้งคืน โดยมี ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี นำเครื่องสูบน้ำและเจ้าหน้าที่มาสมทบช่วยกันระบายน้ำ เพื่อลดความเดือนร้อนให้กับประชาชนในชุมชนดังกล่าว

 

 


 

ล่าสุด วันนี้ (19ก.ย.63) เวลาประมาณ 12.00 น. ได้เกิดฝนตกลงมาอีกในตัวเมืองอุบลฯและตัวเมืองอำเภอวารินชำราบ แต่ตกไม่แรงมากนัก ในขณะเดียวกัน บริเวณที่น้ำท่วมขังรอการระบาย จะเหลือเพียงจุดเดียวคือ บนถนนสายวารินชำราบ-กันทรลักษ์ บริเวณห้าห้างแม็คโคร และห้างบิ๊กซี อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่จาก ปภ.เขต13 และ มทบ.22 พร้อมด้วยเทศบาลตำบลแสนสุข ได้ช่วยกันระดมสูบน้ำออกจากบริเวณดังกล่าวลงสู่ไร่นาราษฎรที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว และไม่นานคงแล้วเสร็จ

 


ทางด้าน นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ผลกระทบจาก พายุไต้ฝุ่นโนอึล เข้าที่จังหวัดอุบลราชธานี ในระหว่างวันที่ 18-19 กันยายนนี้ พบว่ามีปริมาณน้ำฝนเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม 100 มิลลิเมตรในพื้นที่ 12 อำเภอ และปริมาณน้ำเก็บน้ำในอ่างเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้น ในหลายพื้นที่หลายอำเภอได้รับผลกระทบจาก ต้นไม้ หักโค่นทับถนน และ เสาไฟฟ้า ทำให้ไฟไฟฟ้าดับเป็นบางช่วง และเกิดน้ำท่วมขัง รอการระบาย ซึ่งเจ้าหน้าที่แต่ละจุด สามารถแก้ไขปัญหา ช่วยเหลือประชาชนเรียบร้อยแล้ว จนสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ ยังคงเหลือที่อำเภอวารินชำราบ บริเวณหน้าห่างแม็คโคร ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ ซึ่งทางจังหวัดอุบลฯ ได้ส่งกำลังพลจาก ปภ.เขต13 และ มฑบ.22 รวมทั้งเทศบาลตำบลแสนสุข ทำการสูบน้ำ ออกจากถนน ไปยังไร่นาของราษฎร และหากพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมหรือจากพิษพายุโนอึลในครั้งนี้ ก็สามารถโทรศัพท์มาขอรับความช่วยเหลือจากป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานีได้ตลอด 24 ชั่วโมง หมายเลขโทรศัพท์ 0453 4463 5-7

หน้าแรก » ภูมิภาค