วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:15 น.

ภูมิภาค

กู้ภัยทุลักทุเล!กู้ศพลุงข้ามกำแพง หลังข้ามไปเกี่ยวหญ้าแล้วจมน้ำดับ

วันพฤหัสบดี ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2563, 14.56 น.

อีกหนึ่งเคส ฤดูกู้ภัยลำบาก ที่บุรีรัมย์ ต้องหามศพข้ามกำแพงปูนสูงกว่า 2 เมตร หลังจากลุงวัย 60 ปี ข้ามกำแพงไปเกี่ยวหญ้าให้วัวเป็นประจำ ครั้งนี้ลุงจมน้ำเสียชีวิต กู้ภัยต้องกู้ร่างแล้วหามศพข้ามกำแพงด้วยความทุลักทุเล

 

 

 

วันที่ 24 ก.ย.63 (เวลา08.00 น.)ร.ต.อ.ณภัทร สุทธิธนากูล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง  อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่คลองท่าเท็ก ถนนสังขกฤษณ์บูรณะ ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ เข้าร่วมตรวจสอบ

 

 

ผู้เสียชีวิตคือนายประเทือง ฉิมกลาง อายุ 60 ปี อยู่เลขที่ 18 บ้านจะบวก ต.นางรอง อ.นางรอง โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดที่รับแจ้ง ชาวบ้านได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ผู้เสียชีวิตจมน้ำอยู่ฝั่งกำแพงปูนอีกฝั่งหนึ่ง ทั้งรถทั้งคนไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมขังล้อมรอบ จะต้องปืนกำแพงซึ่งสูงกว่า 2 เมตรเข้าไปได้ช่องทางเดียว

 

 

ตำรวจสอบถามนางสมนึก ฉิมกลาง อายุ 57 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีเลี้ยงวัวไว้ 3 ตัว แต่ช่วงนี้เป็นช่วงน้ำหลาก วัวไม่มีที่กินหญ้า สามีจึงผูกไว้ในที่สูงแล้วหาเกี่ยวหญ้าให้วัวกิน

 

เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา สามีไปขออนุญาตเจ้าของที่ เพื่อจะเข้าไปเกี่ยวหญ้า แต่มีกำแพงกั้นอยู่ สามีจึงเอาไม้ยูคาลิปตัส ทำบันไดปืนขึ้นกำแพงทั้งขาขึ้นและขาลง เพื่อปืนไปเกี่ยวหญ้าฝั่งกำแพงอีกฝั่งหนึ่ง เมื่อได้หญ้าก็จะหอบข้ามกำแพงเอามาให้วัว 

 

 

เมื่อเวลา 20.00 น.(23 ก.ย.)ที่ผ่านมา ไม่เห็นสามีกลับบ้าน จึงขอแรงชาวบ้านช่วยออกตามหาก จนถึงตี 1 ก็ไม่พบ จึงจุดธูปบอกเจ้าที่ และไปถามหมอดู บอกว่าจะเจอตอนเช้า รุ่งเช้าก็มีคนโทรมาบอกว่าพบเสียชีวิตอยู่ทุ่งนา ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัด เบื้องต้นสามีชอบเป็นตะคิว

 

ขณะกู้ภัยต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่หลายนาย เพราะศพอยู่ห่างจากกำแพงไกลกว่า 2 กม.และจะต้องแบกศพมาที่กำแพง แล้วหามข้ามกำแพง โดยมีกู้ภัยมาคอยรับอีกฝั่งหนึ่ง กว่าจะนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค