วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 20:40 น.

ภูมิภาค

คาดคนเลยนับ 100,000 แห่ขึ้นทะเบียน ลอตเตอรี่ ย้ำรับเพียง 200 เป็นบัญชีสำรอง

วันศุกร์ ที่ 05 มีนาคม พ.ศ. 2564, 10.50 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมการจำหน่ายลอตเตอรี่ในพื้นที่จังหวัดเลย กว่า 40,000 คน ซึ่งคาดว่าจะมีการนำลอตเตอรี่จากตลาดในอำเภอวังสะพุงไปจำหน่ายรายย่อย ในต่างจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งอำเภอที่มีผู้ค้าลอตเตอรี่มากที่สุดอย่างอำเภอวังสะพุงนั้น มีผู้ค้าลอตเตอรี่กว่า 30,000 ราย และรวมทั้งจังหวัดเลยคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 40,000 คนในปัจจุบัน และล่าสุดทางกองสลากได้มีการเปิดให้จังหวัดเลย จัดให้ผู้ที่ประสงค์จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้ง 14 อำเภอของจังหวัดเลยนั้น มาสมัครเพื่อขอรับสิทธิ์ การจัดทำบัญชีสำรองและหลักเกณฑ์ขั้นตอนการจัดทำบัญชีสำรอง การเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

 


คาดว่าตลอดเวลา 3 วันที่มีการให้เปิดรับสมัคร คนบับแสนจะไปขอสมัครเพื่อให้ได้สิทธิ์การจัดทำบัญชีสำรองและหลักเกณฑ์ขั้นตอนการจัดทำบัญชีสำรอง การเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัครผู้ประสงค์จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้ง 14 อำเภอ ระหว่างวันที่ 17 – 19 มีนาคม 2564 นี้ เพื่อขึ้นบัญชีสำรองจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดเลย  โดยต้องยื่นใบสมัครด้วยตนเองเท่านั้น และมีรายชื่อในทะเบียนบ้านไม่น้อยกว่า 90 วัน

 


ล่าสุด ที่ห้องประชุมภูเรือ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานการประชุมพิจารณาแนวทางการจัดทำบัญชีสำรองและหลักเกณฑ์ขั้นตอนการจัดทำบัญชีสำรอง การเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจังหวัดเลย  เพื่อพิจารณาแนวทางการจัดทำบัญชีสำรองและหลักเกณฑ์ ขั้นตอนการจัดทำบัญชีสำรองการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจังหวัดเลย ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ทำให้ประชาชนผู้ประสงค์จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกิดความเชื่อถือ และเชื่อมั่นในระบบราชการ และสร้างระบบบริหารจัดการที่ถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกคน

 


      

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่าที่ประชุมมีมติให้เปิดรับสมัครผู้ประสงค์จะจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในระหว่าง วันที่ 17 – 19 มีนาคม 2564 เวลา 08.30 – 16.30 น. พร้อมกันทั้ง 14 อำเภอ (เมือง,เชียงคาน,วังสะพุง,เอราวัณ,ผาขาว,ภูกระดึง,ภูเรือ,ด่านซ้าย,นาแห้ว,ปากชม,ท่าลี่,นาด้วง,หนองหิน,ภูหลวง) เพื่อขึ้นบัญชีสำรองจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดเลย โดยจังหวัดเลย จะมีการจัดทำบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดเลย จำนวน 2 บัญชี ได้แก่ บัญชีสำรองของจังหวัดเลย จำนวน 100 ราย และบัญชีสำรองของสำนักงานคลังจังหวัดเลย จำนวน 100 ราย เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

 

สำหรับผู้สนใจต้องผู้ยื่นใบสมัครฯ ด้วยตนเองเท่านั้น และต้องมีคุณสมบัติ คือ มีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 80 ปีบริบูรณ์ มีรายชื่อในทะเบียนบ้านในจังหวัดเลยไม่น้อยกว่า 90 วัน และต้องไม่เคยได้รับการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาลทุกประเภท มาก่อนด้วย โดยหนึ่งคนสามารถเขียนแบบแจ้งความประสงค์จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดเลย ได้เพียง 1 สิทธิ เท่านั้น หากตรวจพบการลงทะเบียนซ้ำซ้อนมากกว่า 1 ครั้ง ถือว่าผู้นั้นมีเจตนาทุจริต จะถูกตัดสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ทันที
       

หลังจากนั้น จังหวัดเลย จะมีการจับสลากรายชื่อผู้ที่ลงทะเบียนทั้งหมดจากทั้ง 14 อำเภอ ให้คงเหลือ 200 ราย โดยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย มีสักขีพยาน ในการจับสลาก โดยลำดับแรกจะเป็นการจับสลากบัญชีสำรองของจังหวัดเลย จำนวน 100 ราย และลำดับถัดไปเป็นการจับสลากบัญชีสำรองของสำนักงานคลังหวัดเลย จำนวน 100 ราย โดยกำหนดจับสลากฯ ในวันที่ 20 มีนาคม 2564 ณ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย

 


 

นายชัยธวัช กล่าวต่ออีกว่า ได้ย้ำไปทุกอำเภอแล้วว่า การจับสลากครั้งนี้ เป็นเพียงการขึ้นทะเบียนในบัญชีสำรอง ไว้เท่านั้น และหากบัญชีหลักในเรื่องโค๊วต้าจังหวัดเลยนั้น ซึ่งมีอยู่เดิม มันขาดลง เนื่องจากก่อนนี้มีผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ เช่น คนที่เคยได้สิทธิ์ก่อนจากนี้ นำสลากจากการได้โค๊วต้า นั้นไปจำหน่ายให้คนอื่นไม่ได้ นำสลากที่ได้นั้น ไปเดินขายเอง ก็จะถูกตัดสิทธิ์ และสาเหตุอื่นๆ จากนั้นทางจังหวัดจะเรียก คนที่ได้จาก บัญชีสำรองของจังหวัดเลย จำนวน 100 ราย และลำดับถัดไปเป็นการจับสลากบัญชีสำรองของสำนักงานคลังหวัดเลย จำนวน 100 ราย ต่อไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค