วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:02 น.

ภูมิภาค

โคราชหยุดไม่อยู่ โควิดลามเพิ่มอีก 22 สั่งปิดสถานบันเทิง-คนพื้นที่เสี่ยงห้ามไปแหล่งชุมชน

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 14.47 น.
วันที่ 10 เมษายน 2564 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 22 ราย รวมขณะนี้พบผู้ป่วยแล้ว 39 ราย แยกเป็น อำเภอเมืองนครราชสีมา 24 ราย , อ.สูงเนิน 4 ราย , อ.ชุมพวง 4 ราย , อ.พิมาย 2 ราย  , อ.ปากช่อง 1 ราย , อ.ปักธงชัย 1 ราย , อ.สีคิ้ว 1 ราย , อ.โนนไทย 1 ราย และ อ.ด่านขุนทด 1 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนโรค และจะมีการเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายใหม่อย่างละเอียดอีกครั้ง
 
 
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้มีคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย ได้แก่ 1.สถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 2.สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ 3.สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และ 4.สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน
 
 
นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการและนครปฐม ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชนหรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ภายใน 12 ชั่วโมงนับแต่เดินทางมาถึง รวมทั้งไม่อนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าวเดินทางไปแหล่งชุมชน เช่น ศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง และตลาดสด เป็นต้น หากพบไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที
 

หน้าแรก » ภูมิภาค