วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 08:09 น.

ภูมิภาค

“หัวหิน”ตั้งจุดชายหาดดูแล นทท.ช่วงสงกรานต์

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 18.30 น.

วันที่ 10 เมษายน นายสุรพล สายสนิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 (สทช.3) จ.เพชรบุรี นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหินปฏิบัติหน้าที่นายกเทศในตรีเมืองหัวหิน พร้อมตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 เพชรบุรี เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมและ เทศกิจ เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกันตั้งจุดอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการบริเวณชายหาดหัวหิน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

 

นายสุรพล กล่าวว่า สทช.3 ซึ่งรับผิดชอบแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล 2 จังหวัด ได้แก่ เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 10-16 เมษายน 64 จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงได้กำหนดตั้งจุดเพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยที่บริเวณชายหาดที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นทั้งสิ้น 5 จุด ประกอบด้วย หาดเจ้าสำราญ หาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี หาดหัวหิน หาดบ้านกรูด และท่าเรือเกาะทะลุ อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

 

โดยระดมเจ้าหน้าที่ออกดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวเป็นหลักพร้อมอุปกรณ์ประจำเรือบริการนักท่องเที่ยว โดยจุดเจ้าหน้าที่ ทช.ร่วมกับหน่วยงานในท้องถิ่น รณรงค์เรื่องชายหาดปลอดบุหรี่ การรักษาความสะอาดชายหาด และเน้นย้ำการดูแลสุขภาพอนามัยตนเอง การรักษาระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโควิด-19 ซึ่งพบว่าได้รับความมือเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว.

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค