วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 15:45 น.

ภูมิภาค

สุพรรณบุรีติดเชื้อเพิ่ม 18 ราย ผู้ว่าสั่งเข้มเล่นพนันทุกชนิด

วันพุธ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 20.16 น.

ที่ห้องประชุมพลายแก้ว นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายชูชีพ  พงษ์ไชย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายแพทย์วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี แถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์โรคติดต่อโควิด 19  การบริหารจัดการวัคซีน  ความพร้อมในการเปิด รพ.สนาม (ศูนย์ห่วงใยคนสุพรรณ 100 เตียง)  และการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี  

 


นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าสุพรรณบุรีตอนนี้ได้ตั้งคณะกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์สื่อสารสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในเรื่องของสถานการณ์โควิด19โดยมอบหมายให้นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานคณะกรรมการเรื่องการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจ นอกจากนี้ยังมีนายแพทย์วรงค์  รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี มาให้ความกระจ่างเกี่ยวกับเรื่องวัคซีนซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการป้องกันโควิด19 ในขณะนี้


 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าสถานการณ์ตอนนี้เรามีผู้ติดเชื้อระรอก3 นับจากวันที่ 1 เมษายน 2564ถึงปัจจุบันจำนวน 302 รายและวันนี้ วันที่ 5 พฤษภาคม มีผู้ติดเชื้อ 18 รายรักษาหายแล้ว 133 คนเสียชีวิต 1 ที่ อำเภอด่านช้าง กำลังรักษาตัว 168 รายขณะที่เตียงเรามี 195 เตียงต้องขอบคุณทีมสาธารณสุขที่เพิ่มจำนวนเตียงจากเดิมเรามีเตียง 180 เตียงแต่เมื่อผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทางทีมงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลต่างได้เพิ่มจำนวนเตียงขึ้นมาปัจจุบันมีเตียงจำนวน 195 เตียงแต่เรามีผู้ป่วยรักษาอยู่168รายทำให้เรามีเตียงเหลือเพียง27เตียงแต่ก็มีผู้ป่วยอื่นด้วยเพราะฉะนั้นเราจึงได้เตรียมโรงพยาบาลสนามที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี อำเภอเดิมบางนางบวช ซึ่งมี 140 เตียงความคืบหน้าเกือบ 100 เปอร์เซน สำหรับผู้ป่วยที่จะมาอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม จะเป็นคนไข้ที่อาการรักษาในโรงพยาบาลและอาการทุเลาแล้วถึงจะส่งมาที่โรงพยาบาลสนาม  

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวอีกว่าปัจจุบันการแพร่ระบาดเราเจอในกลุ่มเล็กกลุ่มที่มีการสัมผัสใกล้ชิดเป็นกลุ่มในครอบครัวกลุ่มเพื่อนฝูงไม่ว่าจะเป็นการสังสรรค์ การจับกลุ่มแอบลักลอบเล่นการพนันประเภทต่างๆ ทั้งไพ่ ไฮโล การซ้อมไก่ซึ่งผิดกฎหมายแต่ก็ยังมีการลักลอบเล่นซึ่งตรงนี้กลายเป็นคลัสเตอร์เล็กๆขึ้นตามอำเภอต่างๆเมื่อไปรวมกลุ่มลักลอบสังสรรค์เล่นการพนันก็ไปรับเชื้อแล้วกลับมากระจายให้สมาชิกในครอบครัวทำให้การระบาดกลายเป็นลูกโซ่ทำการระบาดระรอกที่3นี้กว้างและมีนวนมากขึ้นขอให้นักเล่นทั้งหลายขอให้หยุดโดยเด็ดขาดเพราะผิดกฎหมายหลายฉบับเกี่ยวกับเรื่องนี้ตนได้กำชับนายอำเภอทุกอำเภอ ให้กวดขันเรื่องนี้และขอความร่วมมือไปยัง พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ให้กำชับไปยังสถานีตำรวจทุกแห่งให้เข้มงวดกวดขันให้ช่วยกันร่วมมือในการป้องกัน

 


ขณะที่นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่าอยากขอความร่วมมือสื่อมวลชนทุกแขนงทำงานประสานข้อมูลซึ่งกันและกัน โดยให้รับฟังข้อมูลที่ถูกต้องจากศูนย์โควิดจังหวัด หรือตรวจสอบข้อมูลจาก เพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด คำสั่งประกาศของจังหวัด เพจประชาสัมพันธ์ หรือกลุ่มไลน์ PR-COVID19 จากคณะทำงานประชาสัมพันธ์จังหวัด หรือหากมีข้อสงสัยของประชาชนให้สอบถามคณะทำงานประชาสัมพันธ์ โดยจะมีผู้เกี่ยวข้องตอบข้อ

 


นายแพทย์วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่าขณะนี้วัคซีน ที่นำมาฉีดให้กับประชาชนมีวัตถุประสงค์หลัก 3 ข้อหลัก คือ ลดการป่วย ลดอัตราการเสียชีวิต ลดอาการรุนแรงหรือการระบาด ส่วนประสิทธิภาพของวัคซีนเป็นเพียงตัวเลขจากการทดลองภาคสนามราวๆ 2 หมื่นคน ในสภาพพื้นที่ สภาพอากาศต่างๆ ซึ่งบางคนเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน แต่คณะแพทย์ยืนยันว่าดีทุกตัวมีประโยชน์แน่นอน โดยเฉพาะในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรีได้มีการฉีดวัคซีนเพื่อทดสอบระบบไปแล้ว 2 ครั้ง ในครั้งที่ 3 นี้ เราจะทำการทดสอบภายในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดให้ตั้งเป้าร้อยละ 70 % ของ ประชาชน ต้องได้รับวัคซีน โดยให้ลงทะเบียนกับสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) โรงพยาบาลประจำอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือในแอฟพิเคชั่น (หมอพร้อม) กลุ่มเป้าหมายแรกๆจะเน้นที่ผู้สูงอายุ และผู้มีโรคเรื้อรัง 7 ประเภท โดยจะเริ่มในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มฉีดพร้อมกันทั่วประเทศ

หน้าแรก » ภูมิภาค