วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 15:52 น.

ภูมิภาค

พล.ร.6 จัดงาน"วันนายสิบสัมพันธ์"ประจำปี2564

วันพุธ ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 20.50 น.

วันที่23 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาของนโรงเรียนนายสิบทหารบก กองพลทหารราบที่ 6 จึงถือเอาเป็นวันที่ข้าราชการนายทหารชั้นประทวน และนายทหารสัญญาบัตรที่กำเนิดจากนายทหารประทวน (นายสิบ) ทุกเหล่า ทุกนายภายในค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการแสดงออก ในความรักสามัคคีและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของกำลังพลทุกเหล่า

 

 

วันนี้(23 มิถุนายน 2564) เวลา07.09 น. กองพลทหาราบที่ 6 ภายในค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ร่วมจัดกิจกรรม "วันนายสิบสัมพันธ์" โดยในห้วงเช้ามีการสักการะศาลท้าวมหาพรหม, สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำค่ายฯ จากนั้นได้มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ศูนย์บริการเขตอำเภอศรีสมเด็จ และมอบอุปกรณ์กีฬาพร้อมทุนอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนโพธิ์สัยสว่างวิทย์ ต.โพธิ์สัย อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด อีก

 

 

 

 

ทั้งมีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานอุทิศให้กับกำลังพลที่เสียชีวิต และพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคลให้กับกำลังพล โดยมี พันเอก ณัฎฐ์  ศรีอินทร์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 เป็นประธานในพิธี

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค