วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 13:59 น.

ภูมิภาค

แม่ค้ายื่นหนังสือผู้ว่าเดือดร้อน! หลังเทศบาลขอคืนพื้นที่-ที่ค้าขายมาเกือบ 50 ปี

วันจันทร์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565, 13.46 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 17 มกราคม  2565 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง กลุ่มแม่ค้าตลาดสดเทศบาลเมืองพัทลุง (ตลาดใต้ตึก) ยื่นหนังสือ ร้องเรียน ร้องทุกข์ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจาการขอคืนพื้นที่ค้าขายบริเวณถนนภายในซอยตลาดใต้ตึก เทศบาลเมืองพัทลุง อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง  กับนายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เพื่อขอความเป็นธรรมให้ระงับการขอคืนพื้นที่จากเทศบาลเมืองพัทลุง เนื่องจากทางเทศบาลเมืองพัทลุงจะดำเนินการรื้อถอนโครงสร้างหลังคาและปรับพื้นที่ค้าขายสินค้า ที่กลุ่มแม่ค้าได้ทำการค้าขายบริเวณดังกล่าวเกือบ 50 ปี ให้เป็นถนนที่รถยนต์สามารถผ่านได้  หากทางเทศบาลเมืองพัทลุงดำเนินการจะสร้างความเดือดร้อนให้กับกลุ่มแม่ค้า ที่ค้าขายบริเวณดังกล่าวไม่มีที่ค้าขาย เป็นการซ้ำเติมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19           
 


จึงขอเรียกร้องขอให้ นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาข้อมูล และข้อเท็จจริง เพื่อขจัดความเดือดร้อนของประชาชน ดังนี้1. โครงสร้างหลังคา ขอให้คงไว้เหมือนเดิม เพื่อใช้ประโยชน์ในการสัญจรและค้าขาย หากรื้อถอนประชาชนจะเดือดร้อนและค้าขายลำบาก 2.ให้แผงค้าขายสามารถขายของในที่เดิมได้ โดยเว้นทางเดินให้ผู้คนสัญจร ไปมาได้สะดวก 3. มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการ จัดระเบียบ ความเรียบร้อย และระบบสาธารณสุข รวมถึงจัดเก็บรายได้ ให้เหมาะสม
 

 

ขณะที่นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง รับปากที่จะประสานไปยังนายกเทศบาลเมืองพัทลุง เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมให้กับกลุ่มแม่ค้าบริเวณตลาดใต้ตึกได้ค้าขายต่อไปในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

 


ทางด้าน ศศินธิรา เหมรักษ์  ตัวแทนกลุ่มแม่ค้าตลาดใต้ตึกเทศบาลเมืองพัทลุง กล่าวว่า การขอคืนพื้นที่บริเวณถนนซอยภายในตลาดใต้ตึก จากเทศบาลเมืองพัทลุงเพื่อปรับปรุงถนนใหม่นั้น สร้างความเดือดร้อนให้กลุ่มแม่ค้าเป็นอย่างมาก กลุ่มแม่ค้าพ่อค้ากว่า 35 รายได้ค้าขายในพื้นที่บริเวณดังกล่าวเกือบ 50 ปี จึงเรียกร้องให้ไว้คงเดิม เพื่อให้กลุ่มแม่ค้าได้ค้าขายตามปกติ ขณะเดียวกันทางกลุ่มแม่ค้ายินดีเว้นทางเดินให้ผู้คนสัญจร ไปมาได้สะดวกยิ่งขึ้น และพร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการ จัดระเบียบ ความเรียบร้อย และระบบสาธารณสุข รวมถึงจัดเก็บรายได้ ให้เหมาะสมต่อไป

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค