วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 18:35 น.

ภูมิภาค

รมว.อว. ลุยอีสานตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย ม.ราชภัฏชัยภูมิ

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 09.29 น.

19 พ.ค.2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า(18) ศาสตราจารย์(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (รมว.อว.) และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย โดยมีนายพรเทพ  วัชกีกุล ปลัดจังหวัดชัยภูมิ และรองศาสตราจารย์ ดร.ศิริวัฒน์ โพธิเวชกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดชัยภูมิ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมต้อนรับ ณ ห้อง Co-Working Space สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2565

 

 

ขณะที่รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริวัฒน์  โพธิเวชกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ กล่าวว่า การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ มีการร่วมมือกับจังหวัดชัยภูมิ ในการพัฒนาจังหวัดชัยภูมิในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็น ๑.ส่งเสริมการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจบนรากฐานตามหลักศาสตร์พระราชาสู่การแข่งขันอย่างยั่งยืน, ๒.การพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตให้มั่นคงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง, ๓.การสร้างความมั่นคงเพื่อการพัฒนาจังหวัดสู่ความมั่นคงและยั่งยืน ผ่านโครงการการพัฒนาพื้นที่แบบองค์รวม ABC-6D Chaiyaphum Model ซึ่ งเ ป็ น โ ค ร ง ก า ร ที่ น้ อ ม น า พ ร ะ ร า โ ช บ า ย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประกอบด้วย ๖ ด้าน ดังนี้ ๑. ด้านการศึกษา ๒.ด้าน สิ่งแวดล้อม ๓.ด้านอาชีพ ๔. ด้านสุขภาพ ๕.ด้านเศรษฐกิจ ๖. ด้านวัฒนธรรม โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ในโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (๑ ตำบล ๑ มหาวิทยาลัย หรือ U2T) ร่วมแก้ไขปัญหาชุมชน เพื่อให้เกิดประโยชน์ และสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับการแก้ปัญหาความยากจนได้อย่างเป็นรูปธรรม เป็นการระดมพลังของหน่วยงานที่มีศักยภาพในท้องถิ่นทุกภาคส่วน โดยมีการกำหนดเป้าหมายการทำงานร่วมกันมีแผนพัฒนาที่ชัดเจน

 

 

ก่อนที่จะได้ลงพื้นที่ ณ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบุปผาราม ต.โนนกอก อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นโครงการตามยุทธศาสตร์การบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ เพื่อมุ่งหวังที่จะขับเคลื่อนจังหวัดชัยภูมิให้เป็น Green and Smart City นับเป็นการต่อยอดองค์ความรู้ นวัตกรรมนำไปปรับใช้ในพื้นที่ของตนเองให้เหมาะสมและยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค