วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:26 น.

ภูมิภาค

โคราชฟรีเวอร์!วันวาเลนไทน์กุหลาบสดสีแดงขายดีอันดับหนึ่ง

วันอังคาร ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 19.39 น.

 

 

โคราชฟรีเวอร์!วันวาเลนไทน์

กุหลาบสดสีแดงขายดีอันดับหนึ่ง

 

โคราชฟรีเวอร์คึกคักวันวาเลนไทน์มอบดอกกุหลาบสดสีแดงอันดับหนึ่งให้กับแฟน เพื่อนสนิท พ่อแม่ ครู ส่วนราคาดอกไม้อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ไม่แพงเว่อร์  

 

 

เมื่อช่วงเย็นของวันนี้(13 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในโอกาสเทศกาลแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ จ.นครราชสีมาบริเวณหน้าตลาดใหม่แม่กิมเฮง ถนนสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีนักเรียน นักศึกษา คนหนุ่มสาว วัยรุ่น บรรดาไฮโซ ข้าราชการ พนักงานบริษัท และประชาชนทั่วไปเดินกันขวักไขว่ไปตามแผงร้ายจำหน่ายไม้สด โดยเฉพาะดอกกุหลาบที่นำมามัดรวมกันเป็นช่อ แบ่งแยกขายเป็นดอก จำนวนมาก โดยจุดนี้เป็นแหล่งจำหน่ายดอกกุหลาบใหญ่ที่สุดของ จ.นครราชสีมาที่มีกว่า 20 แผงและร้านค้า ร้านขายส่ง ในโอกาววันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ต่างมาเลือกดอกกุหลาบสดกันคึกคัก เพื่อนำไปมอบให้คนรัก คนรู้ใจ เพื่อนสนิท พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ หรือคนที่เคารพนับถือ แทนความในใจ

 

 

โดยดอกกุหลาบที่ได้รับความนิยมมากคือ ดอกกุหลาบสีแดงสด , สีชมพู , สีขาว มีราคาขายดอกละตั้งแต่ 15-50 บาท และเป็นช่อ 100-500 บาท ส่วนดอกกุหลาบสดสีแดงนำเข้าจะขายดอกละ 200-500 บาท โดยส่วนใหญ่นักเรียนนักศึกษาเลือกราคาดอกละ 15 – 50 บาท ซึ่งช่วงหลังเลิกเรียนเป็นที่ขายดิบขายดีคึกคัก โดยดอกกุหลาบจะขายคึกคักมาที่สุดในช่วงเช้า-เย็นของพรุ่งนี้(14 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ นอกจากนี้ดอกไม้อื่นๆก็ขายได้อยู่บ้าง เช่น ดอกลิรี่ ราคาช่อละ 250 บาท ซึ่งจะเป็นชาวต่างชาติที่ซื้อไปมอบให้กับแฟน

 

หน้าแรก » ภูมิภาค