วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 09:11 น.

ภูมิภาค

กระแสออเจ้ายังฟีเว่อร์สาวโคราชแต่งชุดไทยร่วมบริจาคโลหิต

วันอังคาร ที่ 03 เมษายน พ.ศ. 2561, 15.42 น.

 

 

กระแสออเจ้ายังฟีเว่อร์สาวโคราชแต่งชุดไทยร่วมบริจาคโลหิต

            

 

ฟีเว่อร์กระแสออเจ้ายังแรง หญิงสาวชาวโคราชนับสิบคนแต่งกายชุดไทยแม่หญิงการะเกดร่วมบริจาคโลหิต สำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉินช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้
 
           

 

เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้(3 เม.ย.61) ที่บริเวณวาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา นายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดโครงการ สายโลหิต สายใจ จิตอาสาบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ หนึ่งคนให้ สามคนรับ ประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 และ 4 เมษายน 2561 ในโครงการ M Heart สายโลหิต สายใจ จิตอาสาบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ กิจกรรมร่วมบริจาคโลหิต อวัยวะ ดวงตา ช่วยเหลือประชาชน โดยมีนายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวช รองประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา , พลเอกมารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬา จ.นครราชสีมา และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปหัวหน้าส่วนราชการท ภาครัฐ ภาคเอกชน ทหาร ตำรวจ ประชาชนทั่วไปกว่า 200 คน ร่วมบริจาคโลหิต ในจำนวนนี้มีนางสาวชนัญชิดา พุ่มห้วยรอบ อายุ 31 และ นางสาวพรรษพร เรืองรัตนวณิชยา อายุ 20 ปี รวมทั้งสาวงามผู้ประกวดรายการมิสแกรนด์และรอง และธิดาช้าง ร่วมกิจกรรม และมีรองสาวงามได้ร่วมบริจาคโลหิตครั้งแรกด้วย
 


          

ภายในงานกิจกรรมดังกล่าวมีข้าราชการตำรวจ ทหาร นักเรียน นักศึกษา และประชาชนจำนวนมาก พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ โดยในจำนวนนี้มีหญิงสาวกว่า 10 คน แต่งกายด้วยชุดไทยเหมือนกับแม่หญิงการะเกด ในละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เดินทางไปร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ด้วย สร้างความสวยงามประทับใจให้กับทุกคนที่อยู่ในงานเป็นอย่างมาก

 


 
            

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อจัดหาโลหิตสำรองไว้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงใกล้วันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งช่วงวันหยุดยาวเทศกาลดังกล่าวมีประชาชนสัญจรเดินทางผ่านจังหวัดนครราชสีมาเป็นจำนวนมาก และมักมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงมากเช่นเดียวกัน ทำให้ช่วงระยะเวลาดังกล่าวมีความต้องการโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย และผู้ที่บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งการบริจาคโลหิต 1 ครั้ง สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้มากถึง 3 คน

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค