วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:37 น.

อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก”บุกจับชาวสวิสฯเผยแพร่สื่อลามกเด็ก

วันพุธ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 15.54 น.


 

“บิ๊กโจ๊ก”บุกจับชาวสวิสฯเผยแพร่สื่อลามกเด็ก
       

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 พ.ค.61 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 ปอท. และ สตม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผกก.สภ.คูคต , พ.ต.ท.วรพันธุ์ พิสุทธานนท์ รอง ผกก.(สอบสวน) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.คูคต นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาชื่อ นายครีสเตียน ไพธรอน อายุ 64 ปี ชาวสวิสเซอร์แลนด์เป็นผู้เผยแพร่สื่อลามกเด็ก ที่บ้านเลขที่ 79/107 เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นติดกัน อยู่ภายในหมู่บ้านพฤกษา 79 หมู่ที่ 7 ถนนลำลูกกาคลอง 3 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
     

 

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.พร้อมตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า โดยคดีนี้ได้รับการประสานข้อมูลจากหน่วยงานต่างประเทศผ่านคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (Thailand Internet Crimes Against Children – TICAC Task Force) พบว่ามีการเผยแพร์สื่อลามกเด็กเป็นอันดับ 10 ของโลก และตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมและกำลังเป็นที่ต้องการตัว ที่หมู่บ้านพฤกษา 79 ลำลูกกา จึงได้จับกุมนายคริสเตียน ไพธธอน และแจ้งข้อหามีสื่อลามกเด็ก โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท โดยใช้หมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่อ221/2561 เข้าตรวจค้นตั้งแต่ช่วงเช้าพบสื่อลามกมากถึง 490 กิกะไบท์ มีคลิปลามกจำนวน 248 คลิป ภายในคลิปมีเด็กอายุต่ำสุด 4 ขวบ โดยครอบครองมา 11 ปี ทางเจ้าหน้าที่จะนำเครื่องคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบว่ามีการส่งต่อถือบุคคลอื่นหรือไม่ หรือแม้แต่นำไปขาย หากผู้ต้องหานำไปขายจะเข้าค่ายการค้ามนุษย์ทันที เบื้องต้นนายครีสเตียนยอมรับว่าเป็นผู้ครอบครองและเผยแพร์สื่อลามกเด็กทางระบบอินเตอร์เน็ตจริง เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานและส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 


     

 

ฝากถือผู้ที่มีส่วนในการค้าบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ทางเจ้าหน้าที่ไม่ใช่ดำเนินคดีแค่พ่อเล้าแม่เล้า แต่เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีผู้ที่ซื้อบริการด้วยร่วมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสนับสนุน โดยที่ผ่านมาได้ตรวจสอบทางออนไลน์เว็บไซด์ต่างๆ เบื้องต้นได้ปิดเว็บไซด์ลามกไปจำนวน 700 เว็บไซด์ จากวันนี้เจ้าของเว็บไซด์ที่เจ้าหน้าที่ได้ปิดไปแล้ว จะไล่ทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย.
 

หน้าแรก » อาชญากรรม