วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 05:22 น.

ภูมิภาค

โคราชสมรสสมรักวันวาเลนไทน์วิวาห์หลานย่า 30 คู่

วันอังคาร ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 13.38 น.

 

โคราชสมรสสมรักวันวาเลนไทน์วิวาห์หลานย่า 30 คู่

 

          

โคราชสมรสสมรัก 14 กุมภา วิวาห์หลานย่า วิวาห์วาเลนไทน์ 30 คู่ขอพรอัฐิคุณย่าโมเป็นพยานรัก ผู้ว่าในฐานะข้าหลวงควงคู่คุณนายเติมเต็มความรักด้วยการหลั่งน้ำสังข์ให้ทุกคู่บ่าวสาว
 
           

เมื่อช่วงสายของวันนี้(13 ก.พ.61) นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรักของ จ.นครราชสีมาว่า งาน 14 กุมภา วิวาห์หลานย่า 2561 อำเภอเมืองนครราชสีมาจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และปีนี้ก็เช่นกันนอกจากการจดทะเบียนสมรสคู่บ่าวสาวแล้วมีการเพิ่มพิธีสงฆ์ เพื่อให้คู่สมรสได้ร่วมกิจกรรมบายศรีสู่ขวัญ และผูกข้อมือด้วยสายสิญจน์ หรือการผูกเสี่ยว ตามประเพณีที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ เพื่อความเป็นสิริมงคลของคู่รักบ่าวสาวทุกคู่

 

สิ่งที่เป็นไฮไลท์ที่จะสร้างสีสันเติมเต็มความรักให้กับคู่รักบ่าวสาว โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สมัยก่อนเรียกว่า ข้าหลวง หรือเจ้าเมืองหรือพ่อเมือง พร้อมด้วยคุณนายคือนางณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมาให้เกียรติเป็นประธานรดน้ำสังข์ให้กับคู่รักบ่าวสาวทุกคู่ที่วัดศาลาลอย ชุมชนศาลาลอย เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งในวันพรุ่งนี้(14 ก.พ.)ได้รับการประสานงานมาเฉพาะที่วัดศาลาลอยจะมีการจดทะเบียนสมรส จำนวน 30 คู่บ่าวสาว ส่วนกรณีที่จดทะเบียนสมรสตามปรกติในวันที่ 14 ก.พ.ที่ที่ว่าการอำเมืองเมืองนครราชสีมาทุกปีจะมีคู่บ่าวสาวมาจดประมาณกว่า 100 คู่ขึ้นไป
 
          

ทั้งนี้ การใช้สถานที่วัดศาลาลอย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยคู่บ่าวสาวจะได้กราบไหว้สักการะอัฐิท้าวสุรนารีหรือคุณย่าโม และคุณย่าบุญเหลือ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นวัดเบอร์หนึ่งซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.นครราชสีมา

 

หน้าแรก » ภูมิภาค