วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 06:36 น.

ภูมิภาค

วาเลนไทน์โคราชจดทะเบียนสมรส 29 คู่รัก

วันพุธ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 13.46 น.

 

วาเลนไทน์โคราชจดทะเบียนสมรส 29 คู่รัก

          

วาเลนไทน์โคราชจดทะเบียนสมรส 29 คู่รัก  ผู้ว่านายเติมเต็มความรักด้วยการหลั่งน้ำสังข์ให้ทุกคู่บ่าวสาว ผูกขวัญให้ครองรักกันจนถือไม้เท้ายอดทองตะบองยอดเพชรชื่นมื่น
 


            

วันนี้(14 ก.พ.61) ที่วัดศาลาลอย ชุมชนศาลาลอย เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา เป็นประธานเปิดวานกิจกรรมในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักของอำเภอเมืองนครราชสีมา สโลแกนว่า   14 กุมภา วิวาห์หลานย่า 2561 โดยบรรยากาศคึกคัก มีคู่บ่าวสาวที่ใช้โอกาสนี้จดทะเบียนสมรม จำนวน 29 คู่

 

 

ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติจดทะเบียนสมรสกับสาวคนไทย จำนวน 2 คู่ พร้อมทั้งมีการแห่ขันหมาก คณะกลองยาวนำหน้า นำสมรสเข้าสู่เพิ่มพิธีสงฆ์ พระสงฆ์ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ และปะพรหมน้ำมนต์ให้ทุกคู่ จากนั้นประธานในพิธีจุดเทียนมงคลเหนือพายบายศรี 9 ชั้น ในพิธีบายศรี สู่ขวัญ วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง เพื่อส่งเสริอมให้คู่สมรสที่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสได้มีการจดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้บุตรที่เกิดมาได้รับสิทฺคุ้มครองตามกฎหมาย เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคีและความสมานฉันท์ ทั้งในครอบครัว หมู่บ้าน ตำบล ชุมชน สังคม และประเทศชาติ เพื่อรักษาขนมธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยให้เป็นมรดกอันดีงามแด่ลูกหลานสืบไป  
 


            

ต่อมานายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่าชาติจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานประกอบพิธีการ ผูกขวัญ ผูกข้อมือ และให้พร ซึ่งเป็นการผูกเสี่ยว ตามประเพณีที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ เพื่อความเป็นสิริมงคลของคู่รักบ่าวสาวทุกคู่ และมอบพระเครื่องเป็นของกำนัน พร้อมทั้งได้เป็นประธานรดน้ำสังข์ให้กับคู่รักบ่าวสาวทุกคู่ และเริ่มประกอบพิธีจดทะเบียนสมรส พร้อมมอบใบทะเบียนสมรสท่ามกลางหมู่แมกไม้ดอกกุหลาบและน้ำตกร่มรื่น

 

หน้าแรก » ภูมิภาค